Khởi tố 5 thiếu niên lái xe như “xiếc” trên đại lộ Phạm Văn Đồng

Công an quận Gò Vấp (TP.HCM) vừa xác minh và khởi tố 5 thiếu niên 16-17 tuổi về hành vi “Gây rối trật tự công cộng” khi có hành vi lái xe phóng nhanh, nằm rạp trên yên xe biểu diễn như xiếc.

Video ghi lại cảnh một thiếu niên nằm rạp yên xe chạy với tốc độ cao biểu diễn trong làn xe ô tô trên đại lộ Phạm Văn Đồng

Ngày 24/08, Công an quận Gò Vấp cho biết đã khởi tố vụ án và cho tại ngoại 5 thiếu niên trong đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội. Cụ thể, 5 thiếu niên này lái xe trên đại lộ Phạm Văn Đồng, có dấu hiệu thay đổi kết cấu, chạy sai làn đường, quá tốc độ và biểu diễn bằng cách nằm rạp trên yên xe phóng vun vút khiến nhiều người dân sợ hãi.

Qua nắm bắt thông tin, Đội CSGT Hàng Xanh, Tổ phòng chống đua xe trái phép (Phòng CSGT) phối hợp Công an quận Gò Vấp vào cuộc xác nh. Cảnh sát triệu tập những người liên quan, làm việc với nhóm thiếu niên này, một thành viên khai nhận vừa độ xe máy nên rủ nhóm bạn ra đường thử xe.

Sự việc diễn ra vào chiều 17/8, nhóm thiếu niên thi thố và phân công người theo để quay phim khoảnh khắc biểu diễn của các tay lái chạy tốc độ cao, lạng lách, nằm rạp trên yên...

Hiện, cơ quan điều tra đang làm rõ hành vi của những người có liên quan.