Hoài niệm thanh xuân

Chủ đề hoài niệm thanh Xuân vẫn luôn là thứ hấp dẫn khiến nó luôn hợp thời trang và có khả năng tạo ra thời trang. Trong lĩnh vực phim ảnh, danh sách các bộ phim được xem nhiều luôn có những bộ phim về chủ đề này.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 
Ảnh nh họa: THE CONVERSATION

Các cuốn sách bán chạy nhất trên các trang bán sách của Việt Nam luôn có những cái tên có từ khóa liên quan tới tuổi trẻ, thanh xuân hay mối bận tâm về sự cô đơn hoặc hạnh phúc của giới trẻ.

Biên niên cô đơn, Mình buồn đủ rồi, hạnh phúc thôi, Vẫn là mùa hạ nhưng không còn chúng ta, những cái tên sách có khi bắt nguồn từ các câu chốt kiểu như những tagline của các bộ phim có khi ấn tượng hơn cả tên phim, chẳng hạn như bộ phim chúng ta của sau này. Một bộ phim Hoa ngữ đình đám 2 năm trước có tagline kiểu như: chúng ta của sau này cái gì cũng có chỉ là không có chúng ta.

Hoặc ngay cả các nước Âu, Mỹ cũng luôn có những bộ phim nhắm vào hoài niệm, thanh xuân. Những mùa giáng sinh, thói quen chờ đón các bộ phim tình cảm đã trở thành tín ngưỡng.

Thời điểm tung ra các bộ phim gắn với mùa mua sắm và trước thời dịch Covid. Việc đi xem phim thường liên quan đến đi ăn tối và mua sắm, khi mà rạp chiếu phim thường nằm trong một tổ hợp trung tâm thương mại có tất cả các dịch vụ để phục vụ cho các bạn trẻ.

Gần đây trong làng xuất bản có những sự kiện tái bản và ra mắt những cuốn sách mang đầy hồi ức của thế hệ 7x, 8x và thậm chí cả 6x như cuốn Dế mèn phiêu lưu ký của nhà văn Tô Hoài vừa ra ấn phẩm kỷ niệm 60 năm xuất bản, bộ Kính vạn hoa của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh ra bản kỷ niệm 25 năm xuất bản lần đầu tiên.