Hỗ trợ mùa dịch: Đừng thiếu, đừng thừa và cần đúng đối tượng

'Con của cô cũng nghèo, đi làm ở thành phố mà bị cách ly nên đóng cửa 2 tháng nay rồi, không làm được việc gì hết nên ở nhà cô. Một ngày bây giờ mình sống hai bữa thì một bữa cháo, một bữa cơm…. Đi mượn thì bây giờ đâu có làm ra tiền mà trả'.

Đó là chia sẻ của bà Nguyễn Thị Chợ - ngụ tại phường Tân Hưng, quận Thốt Nốt, TP. Cần Thơ. Vốn là người khuyết tật, hành nghề bán vé số nhiều năm nay, nhưng những tháng vừa qua, dịch bệnh đã khiến bà phải tạm ngưng công việc. Điều này, đồng nghĩa với việc chiếc “cần câu cơm” của gia đình bà Chợ cũng không còn.

Đã hơn 1 tháng nay, gia đình bà phải sống nhờ vào sự giúp đỡ của các tổ chức từ thiện. Qua được ngày nào mừng ngày đó vì bản thân bà cũng không biết gia đình mình sẽ cầm cự được bao lâu. Tất cả chỉ có thể trông chờ vào sự quan tâm, hỗ trợ của địa phương.

Mời quý vị và các bạn cùng lắng nghe Kênh Podcast chuyên biệt đầu tiên về đời sống của người dân vùng đất phương Nam: "Chuyện Mekong" trên nền tảng thiết bị di động; bằng cách truy cập vào các ứng dụng: Spotify, Apple Podcast (trên hệ điều hành iOS); Google Podcast (trên hệ điều hành Android); sau đó gõ từ khóa: Chuyện Mekong.