Hậu Giang khởi tranh Giải Marathon quốc tế “thể thao vì cuộc sống”

Sáng ngày 7/7, tại TP. Vị Thanh, UBND tỉnh Hậu Giang tổ chức giải Marathon quốc tế “Vietcombank Mekong Delta” lần thứ V năm 2024 với chủ đề “Shine together - Cùng nhau tỏa sáng”. Sự kiện thu hút trên 11.000 vận động viên trong và ngoài nước tham dự.

Đây là sân chơi cho mọi tầng lớp Nhân dân từ thành thị đến nông thôn tham gia môn chạy bộ, hưởng ứng cuộc vận động toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại.

Nhân sự kiện này, Hậu Giang lồng ghép các nội dung thể hiện “điểm sáng” của kinh tế để kêu gọi đầu tư và kích cầu du lịch.

Cự ly 1,1km và 2,4km dành cho trẻ em và thiếu niên với trên 2.000 vận động viên tranh tài

Tối 6/7, UBND tỉnh Hậu Giang đã long trọng khai mạc giải Marathon Quốc tế “Vietcombank Mekong Delta” tỉnh Hậu Giang lần thứ V năm 2024, tại quảng trường Hòa Bình, TP. Vị Thanh. Bà Lê Thị Hoàng Yến, Phó cục trưởng Cục thể dục thể thao (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch) cùng hàng ngàn vận động viên và đông đảo người dân đến tham dự.

Riêng người lớn có 8.800 vận động viên tranh tài. Trong đó có các vận động viên quốc tế đến từ các quốc gia: Thái Lan, Nhật Bản, Singapore, Ấn Độ

Rạng sáng nay (7/7), giải chính thức được khởi tranh ở 6 cự ly, gồm: 1,1km - 2,4km – 5km – 10km – 21km và 42km. Trong đó, 2 cự ly 1,1km và 2,4km dành cho trẻ em và thiếu niên với trên 2.000 vận động viên, đã được tổ chức thành công sáng 6/7.

Còn lại 4 cự ly được khoảng 8.800 vận động viên tranh tài, có 19 vận động viên quốc tế đến từ các quốc gia: Thái Lan, Nhật Bản, Singapore, Ấn Độ…

Đây là sân chơi cho mọi tầng lớp nhân dân, hưởng ứng cuộc vận động toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại

Ông Trương Cảnh Tuyên - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hậu Giang, Trưởng ban tổ chức Giải cho biết, giải Marathon Quốc tế “Vietcombank Mekong Delta” tỉnh Hậu Giang lần thứ V năm 2024 với chủ đề “Cùng nhau tỏa sáng” hướng đến mục tiêu tạo điều kiện cho các vận động viên tham gia một giải chạy chuyên nghiệp.

Thông qua thành tích Giải chạy tại Hậu Giang được Hiệp hội Marathon quốc tế chứng nhận, các vận động viên có thể tham gia các giải chạy lớn trên đấu trường quốc tế trong thời gian tới.

Thông qua thành tích Giải chạy tại Hậu Giang, các vận động viên có thể tham gia các giải chạy lớn trên đấu trường quốc tế.

Nhân sự kiện này, Hậu Giang quảng bá hình ảnh vùng đất “Miệt Ngàn” hiền hòa, gần gũi với du khách. Bên cạnh đó, địa phương lồng ghép kêu gọi xúc tiến đầu tư vào tỉnh nhà.

Theo báo cáo, tăng trưởng kinh tế (GRDP) của Hậu Giang là “điểm sáng” trong bức tranh tăng trưởng kinh tế của cả nước, năm 2023 đạt 12,27% vươn lên xếp thứ 2 cả nước. Đặc biệt, 6 tháng đầu năm 2024, Hậu Giang tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 8,04%, đứng thứ 2 vùng ĐBSCL. Thu nhập bình quân đầu người đến nay đạt 87,45 triệu đồng, tăng 131,89% so với cùng kỳ.

Ông Trương Cảnh Tuyên - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hậu Giang phát biểu tại đêm khai mạc Giải chạy

Giải Marathon Quốc tế “Vietcombank Mekong Delta” tỉnh Hậu Giang lần thứ V năm 2024 không chỉ là một hoạt động thể thao, mà còn là lời kêu gọi mạnh mẽ về ý thức bảo vệ môi trường và phát triển bền vững cho vùng ĐBSCL.

Mỗi vận động viên tham gia đều mang theo mình một sứ mệnh đặc biệt. Mỗi bước chạy là một hành động thiết thực, kêu gọi mọi người cùng nhau xây dựng “trái tim xanh” cho vùng đất Chín Rồng, lan truyền thông điệp bảo vệ môi trường đến cộng đồng.

Nhân sự kiện này, Hậu Giang lồng ghép kêu gọi xúc tiến đầu tư vào tỉnh nhà

Với điệp “Save Mekong Delta”, Hậu Giang đã duy trì tổ chức giải Marathon quốc tế được 5 mùa, hướng đến mục tiêu xây dựng “trái tim xanh” cho vùng ĐBSCL, trồng cây xanh và bảo vệ môi trường. Cho đến thời điểm hiện tại, giải đấy này dẫn đầu vị trí trên bản đồ các giải chạy lớn tại khu vực ền Tây Nam Bộ.

Cơ cấu giải Marathon Quốc tế “Vietcombank Mekong Delta” tỉnh Hậu Giang lần thứ V năm 2024, gồm: Giải thưởng chung cuộc cự ly 42km hạng nhất 17 triệu đồng, cự ly 21km hạng nhất 9 triệu đồng, cự ly 10km hạng nhất 7 triệu đồng, cự ly 5km hạng nhất 5 triệu đồng, cự ly 2,4km hạng nhất 1 triệu đồng, cự ly 1,1km hạng nhất 900.000 đồng. Ngài ra, mỗi cự ly còn có giải nhì và giải ba. Riêng cự ly 42km (nam/nữ), còn có thêm 7 giải thưởng, từ giải tư đến giải chín. Đặc biệt, giải thưởng thiết lập kỷ lục mới cự ly 42km (1 nam, 1 nữ) với 50 triệu đồng/vận động viên.