Hàng trăm ngàn du khách hành hương tới núi Bà Đen

Hội Xuân núi Bà Đen được tổ chức từ ngày mùng 4 đến 16 tháng Giêng Âm lịch là lễ hội lớn nhất và được chờ đợi nhất trong năm tại Tây Ninh.

Là điểm đến tâm linh hàng đầu Nam bộ, hàng năm núi Bà Đen đều đón hàng triệu lượt khách đến hành hương vào các dịp đầu xuân năm mới

Năm nay, du khách nườm nượp đổ về đây để mong lần đầu tiên được chiêm bái đại Tôn tượng Bồ Tát Di Lặc lớn hàng đầu thế giới vừa khai quang vào tháng 1/2024, dự báo mở đầu một năm “bội thu” cho du lịch Tây Ninh.

Hàng trăm nghìn lượt khách lên núi Bà Đen hành hương

Ngay từ chiều Mùng 3 Tết, khắp các ngả đường Tây Ninh, các đoàn xe nối nhau đổ về núi Bà Đen. Đặc biệt, khu vực chùa Bà và đỉnh núi Bà Đen đón lượng khách đông nhất.

Theo thông tin từ Khu du lịch Sun World Ba Den Mountain, đến chiều tối Mùng 4 tết, hơn 150 nghìn lượt khách đã đi cáp treo lên núi Bà Đen hành hương. 

Tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn cao 72 mét, đúc từ 170 tấn đồng

Khu vực chùa Bà gắn liền với huyền thoại Linh Sơn Thánh Mẫu Bồ Tát linh thiêng luôn là điểm hành hương hàng đầu của người dân Nam bộ mỗi dịp xuân về. Đặc biệt, tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn cao 72 mét, đúc từ 170 tấn đồng được xác lập kỷ lục “Tượng Phật Bà bằng đồng cao nhất châu Á toạ lạc trên đỉnh núi” và “Tượng Phật Bà bằng đồng cao nhất Việt Nam toạ lạc trên đỉnh núi”. 

Anh Phan Ân (TP.Vũng Tàu) chia sẻ- “Gia đình mới cùng với em bé hơn 2 tháng tuổi đã hành hương đến chùa Bà để nguyện cầu một năm mới an lạc, may mắn, hạnh phúc

Anh Phan Ân (TP.Vũng Tàu) chia sẻ: “Gia đình mới cùng với em bé hơn 2 tháng tuổi đã hành hương đến chùa Bà để nguyện cầu một năm mới an lạc, may mắn, hạnh phúc. Gia đình tôi đã có có nhiều trải nghiệm thú vị tại đây, đặc biệt được thưởng thức show nhạc nước ấn tượng tại khu vực tôn tượng Bồ Tát Di Lặc”. 

Tôn tượng Di Lặc được ghép từ 6.688 viên đá sa thạch tự nhiên theo mô thức bậc thang. Đây là công trình đầu tiên áp dụng đá sa thạch để xây dựng tượng Phật, đòi hỏi sự gia công cầu kỳ, ăn khớp. Ở độ cao hơn 900 mét trên đỉnh phân thuỷ có địa hình dốc lớn của núi Bà Đen, công trình dược đánh giá là kiến trúc Phật giáo lớn hàng đầu thế giới. 

Triển lãm Phật giáo tại cụm công trình tâm linh trưng bày nhiều pho tượng Phật nổi tiếng của Việt Nam và thế giới.

Tháng Giêng cũng là thời điểm diễn ra Hội xuân Di Lặc trên đỉnh núi Bà Đen với nhiều trải nghiệm thiêng liêng, đặc biệt là nghi thức dâng đăng vào các tối cuối tuần từ Rằm Tháng Giêng đến hết hội xuân để nhân dân gửi gắm nguyện ước về một năm mới an yên, hỷ lạc.  

Lần thứ hai trở lại địa điểm du lịch tâm linh này, ông Quốc Bình cho biết, có nhiều thay đổi tích cực về cách tổ chức cho du khách tham quan, chiêm bái; đặc biệt lượng khách đến đông từ sáng sớm đến tối muộn, nhưng không bị ùn ứ. 

Màn biểu diễn nhạc nước tại khu vực Tôn tượng Bồ Tát Di Lặc

Là điểm đến tâm linh hàng đầu Nam bộ, hàng năm núi Bà Đen đều đón hàng triệu lượt khách đến hành hương vào các dịp đầu xuân năm mới.