Hàng nghìn người tuần hành, vận động toàn dân đội mũ bảo hiểm cho trẻ em

Sự kiện đi bộ vận động toàn dân nhằm tuyên truyền kiến thức ATGT và nâng cao nhận thức của người dân, đặc biệt là các bậc cha mẹ, phụ huynh học sinh về việc chấp hành đội mũ bảo hiểm cho con em mình...

 

Sáng nay (8/9), Uỷ ban ATGT Quốc gia phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo và UBND TP.Hà Nội tổ chức chương trình sự kiện đi bộ vận động toàn dân “Đội mũ bảo hiểm cho trẻ em” và Lễ ký Chương trình phối hợp “Tăng cường công tác giáo dục ATGT trong trường học giai đoạn 2019 – 2024”.
Chương trình ý nghĩa này có sự tham dự của Chương trình có sự tham dự của đồng chí Trương Hòa Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia’ đồng chí Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban dân vận Trung ương; đồng chí Nguyễn Văn Thể - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia; đồng chí Phùng Xuân Nhạ - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GDĐT; đồng chí Nguyễn Đức Chung - Ủy viênTrung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội; ông Umeda Kunio - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam; đại diện các bộ, ngành Trung ương và TP Hà Nội.
Đặc biệt sự kiện có sự tham dự của 3000 học sinh lớp Một năm học 2019-2020, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh cùng với một số nghệ sĩ nổi tiếng và đông đảo người dân TP Hà Nội.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình nhấn mạnh: “Cùng không khí rộn ràng tiếng trống trường trong những ngày đầu năm học mới, ngày toàn dân đưa trẻ tới trường, lãnh đạo các ban, bộ, ngành có mặt tại đây tham gia tuần hành thể hiện ý chí thống nhất, cùng nhau hành động, kêu gọi mọi người đội mũ bảo hiểm cho trẻ em. Hoạt động này không chỉ thể hiện tình yêu thương mà còn là cam kết mạnh mẽ của xã hội với mục tiêu bảo hệ tính mạng cho thế hệ tương lai, chung tay đẩy lùi nỗi đau do TNGT. Liên tục từ 2012 tới nay, với sự vào cuộc của cả hệ thống, tai nạn giao thông liên tục được kéo giảm cả 3 tiêu chí…”
Chương trình được tổ chức nhằm thực hiện mục tiêu đến năm 2020 trên 80% trẻ em được đội MBH đạt chuẩn khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện như đã đặt ra trong Chỉ thị 04/CT-TTG ngày19/1/2019 của Thủ tướng Chính phủ; đồng thời tạo thành thói quen một đội MBH khi đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện trong toàn dân.
Thông qua hoạt động này nhằm thúc đẩy, nâng cao tỷ lệ đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi tham gia giao thông bằng mô tô, xe gắn máy và xe đạp điện tại Thủ độ Hà Nội và tất cả các địa phương trong cả nước. Đồng thời, sự kiện sẽ lấy hành động đội mũ bảo hiểm cho trẻ em là động lực chung cho toàn xã hội thực hiện đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe gắn máy và xe đạp điện.
Trong khuôn khổ của sự kiện, Ủy ban ATGT Quốc gia đã cùng Bộ GDDT ký kết chương trình phối hợp “Tăng cường công tác giáo dục an toàn giao thông trong trường học giai đoạn 2019 - 2024”.
Đây là định hướng quan trọng cho công tác giáo dục ATGT thời gian tới với các nội dung cụ thể nhằm nâng cao hiệu quả công tác phối hợp tuyên truyền, giáo dục pháp luật về TTATGT, trật tự đô thị; xây dựng văn hóa giao thông an toàn và thân thiện môi trường; phổ biến kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh, sinh viên, góp phần hạn chế, đẩy lùi tình trạng vi phạm pháp luật về TTATGT trong học sinh, sinh viên và giảm thiểu các vụ TNGT liên quan đến học sinh, sinh viên.
Đây cũng là cơ sở để các sơ sở giáo dục triển khai các hoạt động trong Tháng cao điểm ATGT cho học sinh đến trường do Ủy ban ATGT Quốc gia và Bộ GDĐT phát động trong cả nước.
Vào ngày Khai giảng 5/9, toàn thể 1,963,498 học sinh lớp Một trong cả nước được đón nhận những chiếc mũ bảo hiểm xinh xắn từ Chương trình trao tặng MBH cho học sinh lớp Một với chủ đề “Giữ trọn ước mơ” do Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ GDĐT cùng với công ty Honda Việt Nam triển khai thực hiện. Trong buổi lễ hôm nay 3.000 em học sinh lớp Một đã được các đồng chí lãnh đạo, các bậc cha mẹ đồng loạt trao và hướng dẫn đội mũ bảo hiểm đúng cách.
Điểm nhấn quan trọng trong sự kiện sáng nay là hoạt động tuần hành quanh hồ Hoàn  Kiếm nhằm tuyên truyền kiến thức ATGT và nâng cao nhận thức của người dân, đặc biệt là các bậc cha mẹ, phụ huynh học sinh về việc chấp hành và quan tâm đến việc đội MBH cho con em mình. Hoạt động này sẽ được triển khai rộng khắp các tỉnh, thành trên cả nước.
Sự kiện thu hút sự quan tâm của các bậc phụ huynh và các em học sinh.
Các phần quà của ban tổ chức được trao tới tay các em học sinh...

Toàn cảnh sự kiện (Video: Uỷ ban ATGT Quốc gia)