Hà Nội: Sẽ tiếp tục rà soát, tìm kiếm cá sấu trên sông Tích

VOVGT – UBND huyện Quốc Oai cho biết sẽ tiếp tục rà soát, tìm kiếm trên toàn khu vực sông Tích để xác định còn cá sấu hay không.

Con cá sấu bị ông Viên và em trai bắt được trên sông Tích

Hôm nay (8/8), ông Nguyễn Ngọc Lâm, Phó Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai cho biết, UBND huyện Quốc Oai đã khẩn trương giải quyết sự việc liên quan tới vụ người dân bắt được cá sông trên sông Tích xảy ra vào ngày 6/8 vừa qua.

Theo đó, trong chiều nay, phòng Kinh tế huyện Quốc Oai sẽ có báo cáo lên Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội để xem xét lại khu vực ven hai bên sông Tích xem có trại nuôi cá sấu nào trong khu vực để có phương hướng xử lý, đảm bảo an toàn cho người dân địa phương.

Trước đó, khoảng 18h ngày 6/8, hai người dân thôn Liệp Mai, xã Ngọc Liệp, huyện Quốc Oai là ông Kiều Doãn Viên (48 tuổi) và em trai là Kiều Doãn Hiền (45 tuổi) ra sông Tích đánh cá cải thiện bữa ăn. Trong lúc câu, ông Viên bất ngờ phát hiện một con vật lao mạnh từ dưới sông lên phía bờ ruộng. Ban đầu hai người tưởng đó là thi thể người chết song khi nhìn kỹ thì mới phát hiện đây là một con cá sấu.

Sau khi bắt con cá sấu, hai người dùng xe máy chở về nhà, mượn hai chiếc rọ bắt lợn để nhốt con cá sấu vào. Con cá sấu này có chiều dài khoảng 1,9m và nặng hơn 30kg. Đến sáng 7/8, ông Viên đã bán con cá sấu trên với giá 3 triệu đồng.