Hà Nội: Nhiều khu vực ngập sâu và cấm phương tiện qua lại

Sáng nay, theo ghi nhận của nhóm PV VOV Giao thông, nhiều tuyến đường vẫn trong tình trạng ngập sâu, ảnh hưởng đến giao thông, nhiều nơi lực lượng chức năng phải đặt barie cấm phương tiện ra/vào, thậm chí có khu vực bị rạn nứt, tiềm ẩn nguy hiểm...

Trong sáng nay (11/9), theo ghi nhận của PV, mực nước sông Hồng đang dâng lên rất nhanh, hiện đã cấm toàn bộ người dân ra vào khu vực bến đò Thuý Linh, phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội (Ảnh: Quang Hùng/VOVGT)
Thông tin đến VOVGT, bà Phạm Thị Kim Thành - Trưởng phòng KT quận Hoàng Mai cho biết, ngay trong đêm qua (10/9), khi nhận được thông tin về mực nước sông Hồng sẽ đạt mức báo động cấp 3, chính quyền địa phương đã hỗ trợ bà con di chuyển tài sản ra khỏi vùng bị ảnh hưởng bởi nước ngập (Ảnh: Quang Hùng/VOVGT)
Bão số 3 đã tàn phá gần như toàn bộ hoa màu của bà con tại khu vực này (Ảnh: Quang Hùng/VOVGT)
Ảnh: Quang Hùng/VOVGT
Hiện lực lượng công an, dân phòng túc trực tại chỗ để theo dõi mực nước và đảm bảo an toàn cho người dân, không để người dân vào khu vực nước lũ (Ảnh: Quang Hùng/VOVGT)
Nhiều người dân vẫn còn gia súc, gia cầm chưa thể di chuyển khỏi khi vực nước lên nhưng đến nay cũng không được vào để đảm bảo an toàn (Ảnh: Quang Hùng/VOVGT)
Ghi nhận tại xóm 10 xã Yên Mỹ (Thanh Trì, Hà Nội), nước dâng cao các đầm nuôi cá bị tràn bờ cá bơi ra ngoài gây thiệt hại rất lớn cho chủ đầm, hiện chưa có thống kê về thiệt hại (Ảnh: Quang Hùng/VOVGT)
Người dân trong làng tranh thủ ra câu, thả lưới bắt cá (Ảnh: Quang Hùng/VOVGT)
Ảnh: Quang Hùng/VOVGT
Ảnh: Quang Hùng/VOVGT
Chị Hạnh ở xóm 10 xã Yên Mỹ cho biết: "Do địa bàn xóm ở trong đê nên ảnh hưởng của mực nước sông Hồng, nước sông lên các xóm bên trong sẽ bị ngập theo. Trước 10h đêm qua (10/9), đường vẫn khô ráo, sau 10h nước bắt đầu lên". Theo ghi nhận thực tế của PV, mực nước cao khoảng gần 1m (Ảnh: Quang Hùng/VOVGT)
Chồng chị Hạnh mua gạch vận chuyển vào nhà để kê máy móc lên cao đề phòng nước dang cao lên nữa (Ảnh: Quang Hùng/VOVGT)
Tại khu vực Đào Quất Nhật Tân Tứ Liên nước tràn sang bên phần nhà cao hơn, hôm qua (10/9) mới ngập ruộng phía sát sông, nay thì phía trong cũng ngập. Theo nhận định của PV VOVGT, bình thường phía ngoài bãi rất thấp, so với mặt đường này hôm nay chắc phải gần chục mét (Ảnh: Quang Hùng/VOVGT)
Hiện khu vực Làng Đào Nhật Tân, Phú Thượng nước đang lên rất cao. Theo người dân cho biết, có thời điểm ghi nhận trong 30 phút nước lên 40-50cm (Ảnh: Hải Bằng/VOVGT)
Người dân tại đây đang vận chuyển đồ đạc còn lại trong nhà, kê cao đào quất để tránh ngập úng (Ảnh: Hải Bằng/VOVGT)
Ảnh: Hải Bằng/VOVGT

Cũng trong sáng nay, Đội CSGT Đường bộ cao tốc số 3 đã thông tin đến VOVGT, hiện nay cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, đoạn qua km 191 đến 191+500 thuộc địa bàn xã Duyên Thái, huyện Thường Tín (Hà Nội) do ảnh hưởng của mưa bão nước đã ngập hết 2 chiều đường.

Khuyến cáo các xe ô tô từ 10 chỗ trở xuống có lịch trình di chuyển qua cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ nên chọn lịch trình khác để di chuyển thông thoáng hơn; cùng với đó Đội 3 sẽ phân luồng phương tiện trước trạm thu phí để các phương tiện ô tô con dưới 10 chỗ quay đầu để đi về hướng hà nội và đi vào QL1A.

Ngoài ra, những xe 4-5 chỗ đã đi vào đường cao tốc hướng từ Hà Nội về đến Km188 có lực lượng CSGT phân luồng chấp hành nghiêm và phối hợp với lực lượng chức năng, các xe ô tô gầm thấp tránh đi vào khu vực úng ngập, nhiều xe đã bị chết máy, hư hỏng.

Trước đó, Cục CSGT cũng có thông tin khuyến cáo đến VOVGT: 6h sáng ngày 11/9, tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đoạn Km191-192 ngập sau cả 2 chiều. Các phương tiện hạn chế lưu thông qua khu vực này, đặc biệt là xe gầm thấp.

Các phương tiện chọn lộ trình thay thế như sau: Các phương tiện đi từ Hà Nội đi vào Quốc lộ 1A ra lại cao tốc ở nút giao Thường Tín. Các phương tiện đi từ Hà Nam vào Hà Nội đi ra ở nút giao Vạn Điểm(Km204), nút giao Thường Tín (Km193).

Cũng trong sáng nay, PV Nguyễn Minh/VOVGT ghi nhận mực nước tại gầm cầu Long Biên cạnh Phố ẩm thực Ngọc Lâm sáng nay (11/9) vẫn đang lên thêm, nước cũng bắt đầu tràn lên mặt đường. Lối đi tại đây hiện đã được khóa lại.

Còn theo PV Chấn Hải/VOVGT, lực lượng chức năng đã đặt barie cấm tất cả người dân và phương tiện ra/vào khu vực ngập sau tại Chương Dương Độ.

PV Chấn Hải/VOVGT thông tin thêm: Phố Tân Ấp hiện đang ngập sâu, khu vực An Xá cắt điện từ tối qua, hiện di chuyển vào Nghĩa Dũng Phúc Xá, An xá gặp nhiều khó khăn do nước ngập sâu.

PV Lê Hưng/VOVGT cho biết, hiện tại khu vực bờ sông Hồng đoạn đình Chèm mực nước đã dâng cao sát mép sân đình. Lực lượng chức năng vẫn đang túc trực, tại các cửa khẩu đề được lập lều dã chiến để sẵn sàng cho mọi tình huống.

Thông tin thêm, trong tối và đêm qua (10/9) về cơ bản đã vận động và giúp đỡ những hộ dân ở sát bờ sông di chuyển vào nơi an toàn. Giao thông qua cống Chèm đang ùn tắc do xung đột giao thông, thời tiết vẫn đang mưa. Các bác tài chú ý lộ trình này nhé.

PV Hoàng Hà/VOVGT thông tin, trên Quốc lộ 32 đoạn qua huyện Phúc Thọ tại Km38 có 1 điểm ngập nước khoảng 20cm. Các phương tiện lưu ý, dù vẫn di chuyển được nhưng nên đi sát vào dải phân cách giữa.

Thông tin đến VOVGT, Đồng chí Đinh Trần Trung Hiếu - Đội trưởng Đội TTGT vận tải huyện Quốc Oai cho biết: Đường Tỉnh lộ 421B đoạn xã Cấn Hữu ngập dài 300m sâu 80cm, các phương tiện không thể lưu thông qua đây (Ảnh: Hoàng Hà/VOVGT)
Hiện lực lượng chức năng tiếp tục phân luồng từ xa, các phương tiện không di chuyển vào TL 421B huyện Quốc Oai (Ảnh: Hoàng Hà/VOVGT) 

VIDEO CẤM CẦU YÊN SỞ (Nguồn: Hoàng Hà/VOVGT)

Còn tại cầu Yên Sở km 14+260 TL422 (đường 79 cũ) đường dẫn cầu ngập 60cm ko có lan can. Lực lượng chức năng đã lập rào chắn, chốt trực cấm phương tiện qua (Ảnh: Hoàng Hà/VOVGT)
Đội Hoài Đức đang phối hợp và hướng dẫn phân luồng các phương tiện đi hướng khác (Ảnh: Hoàng Hà/VOVGT) 
Đội TTGT Vận tải Hoài Đức cho biết: Tại cầu 72II km 8+400 Tỉnh lộ 423 (đường 72 cũ) cầu ngập 1,3m. Lực lượng chức năng đã lập rào chắn, chốt trực cấm phương tiện qua (Ảnh: Hoàng Hà/VOVGT)
Đội Hoài Đức đã bố trí lực lượng phối hợp trực tại chốt để hướng dẫn phân luồng các phương tiện đi hướng khác (Ảnh: Hoàng Hà/VOVGT)
Đường đê sông Nhuệ đoạn qua xã Nghiêm xuyên, huyện Thường Tín mặt đê bị rạn nứt, sạt đến chân đê và xã Tiền Phong (Ảnh: Hoàng Hà/VOVGT)
Hiện lực lượng chức năng huyện Thường Tín đã cho rào chắn, cấm đường vào 2 tuyến này và đang lên phương án di dân ở xã Chương dương vì ngập lụt (Ảnh: Hoàng Hà/VOVGT)
Chân cầu vượt Khe hồi (TL 427 đoạn đi qua Thường Tín) hướng đi cảng Hồng Vân nước ngập khoảng 35-45 cm, các phương tiện di chuyển khó khăn qua đây (Ảnh: Hoàng Hà/VOVGT)

Thông tin đáng chú ý khác, đến 23h54 đêm qua (10/9), đã thông xe trên QL70, đảm bảo cho các xe cứu hộ, lực lượng y tế từ Lào Cai lưu thông đến Phố Giàng (trên QL70) để tiếp tục di chuyển xuống khu vực thôn Làng Nủ (khu vực bị sạt lở vùi lấp 35 hộ dân với 128 nhân khẩu). Theo thông tin từ Sở GTVT Lào Cai các lực lượng cứu hộ của địa phương đã tiếp cận được hiện trường để thực hiện công tác cứu hộ (Nguồn: Hoàng Hà/VOVGT)