Gần 300 cơ thủ tranh tài tại giải Billiards carom 3 băng Quốc tế Bình Dương lần thứ 11

Không chỉ nỗ lực duy trì giải đấu, BTC giải Billiards carom 3 băng Quốc tế Bình Dương lần thứ 11 năm 2023 - Cúp Number 1 đã cố gắng mở rộng quy mô, tạo điều kiện cho nhiều cơ thủ phong trào tham gia, cọ xát, nâng cao trình độ.

 

Ông Lâm Phi Hùng – giám đốc Đài PTTH Bình Dương, trưởng ban tổ chức giải phát biểu tại Họp báo

Sáng nay (5/7), Đài PTTH Bình Dương đã tổ chức Họp báo giới thiệu thông tin về giải Billiards carom 3 băng Quốc tế Bình Dương lần thứ 11 năm 2023 - Cúp Number 1.

Sau 10 lần tổ chức, giải đấu năm nay ghi nhận sự đổi mới về cách thức tổ chức, nhằm tạo điều kiện để các cơ thủ trên khắp cả nước cùng tham gia tranh tài. Lần đầu tiên Giải tổ chức Vòng loại mở rộng (250 cơ thủ đăng ký tự do) để chọn ra 32 cơ thủ xuất sắc giành quyền vào thi đấu Vòng chung kết cùng 32 cơ thủ khách mời gồm: các cơ thủ xuất sắc nhất tại giải Vô địch Quốc gia 2023 và giải Billiards Carom 3 băng Quốc tế Bình Dương năm 2022 và các cơ thủ quốc tế đến từ Thổ Nhĩ Kỳ, Nhật Bản, Campuchia...).

Ông Lâm Phi Hùng – giám đốc Đài PTTH Bình Dương, trưởng ban tổ chức giải cho biết các cơ thủ phong trào sẽ có cơ hội cọ xát với các cơ thủ hạt giống, điều này tạo sự hấp dẫn, nét mới cho giải năm nay. Để làm được điều này thì BTC đã hết sức cố gắng chuẩn bị cơ sở vật chất, địa điểm để đảm bảo tổ chức cho hơn 200 cơ thủ thi đấu vòng loại. “Dù khá vất vả nhưng đến thời điểm này cơ bản đã xong đảm bảo cho giải đấu sẽ diễn ra tốt đẹp” – ông Hùng cho hay.

BTC cũng cho biết cơ thủ vô địch sẽ nhận Cúp và 60 triệu đồng tiền mặt. Cơ thủ về nhì và ba sẽ lần lượt nhận 30 triệu và 15 triệu đồng. Giải thưởng thụ dành cho cơ thủ ghi nhiều điểm nhất trong 1 lượt cơ, Cơ thủ đi ít lượt cơ nhất trong trận đấu (Best Games) và Cơ thủ Bình Dương xuất sắc nhất (tính từ Vòng 16) là 10 triệu đồng.

Cúp vô địch cùng phần thưởng tiền mặt trị giá 60 triệu đồng sẽ dành cho cơ thủ giành chiến thắng trong trận chung kết và ngày 16/7 tới.

Đáng chú ý là cơ thủ Trần Quyết Chiến - người vừa đoạt chức vô địch Wolrdcup tại Porto (Bồ Đào Nha) cũng sẽ tham dự và hứa hẹn sẽ cạnh tranh quyết liệt với nhà đương kim vô địch cơ thủ Mã Xuân Cường cũng như các tay cơ tên tuổi khác như Bao Phương Vinh, Lý Thế Vinh, Nguyễn Trần Thanh Tự…hay các cơ thủ trẻ đến từ Thổ Nhĩ Kỳ ( Burak Hashas), Campuchia (Puth Chan Dara)….

Vòng loại Giải sẽ diễn ra trong 03 ngày, từ 10 đến 12/7/2023; Vòng chính thức sẽ diễn ra trong 04 ngày, từ 13 đến 16/7/2023 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC EXPO, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.