Đường tin 91: Thiết bị bay không người lái, cần được quản lý hiệu quả

Hãy tưởng tượng rằng trong tương lai, bạn có thể đăng ký với cơ quan chức năng để thiết lập một đường bay cho drone phù hợp với mục đích sử dụng của bạn mà không phải quá lo lắng về tính an toàn. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều việc phải làm để tầm nhìn đó có th

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 

# Thiết bị bay không người lái, drone hay flycam… không còn xa lạ và đang được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực trong cuộc sống. Tuy nhiên, kèm theo đó là những vấn đề về an toàn hàng không, hay thậm chí là an ninh quốc gia, đòi hỏi những quy định nghiêm ngặt về mặt nhà nước và hệ thống quản lý về mặt công nghệ.

# Nhu cầu đi lại cuối năm đang ngày một tăng cao, và đáng tiếc lại tỉ lệ thuận với số vụ vi phạm giao thông được ghi nhận. Trong năm 2020, Công An TP Cần Thơ đã xử phạt vi phạm hành chính trên tuyến đường bộ hơn 4.700 trường hợp vi phạm quy định về nồng độ cồn…Những tháng cuối năm, tình hình giao thông tiếp tục diễn biến khó lường tại Cần Thơ, Bạc , Tiền Giang…

# Sáng 25/1, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII Đảng Cộng sản Việt Nam họp phiên trù bị tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia ở Thủ đô Hà Nội. Đại hội diễn ra từ ngày 25/1 đến 2/2/2021 với phương châm: “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Sáng tạo - Phát triển”. Về dự Đại hội lần này có 1.587 đại biểu, đại diện cho 5,1 triệu đảng viên trong toàn quốc, tăng 77 đại biểu so với Đại hội XII và đông nhất trong 13 kỳ đại hội Đảng toàn quốc. 

# Ngày làm việc đầu tiên của Đại hội Đại biểu toàn quốc XIII của Đảng. Người dân tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đều bày tỏ sự tin tưởng Đại hội sẽ diễn ra thành công và gửi gắm nhiều nguyện vọng, tâm tư về sự kiện chính trị lớn này. Nhiều cán bộ lão thành tại TP.HCM kỳ vọng về những định hướng, quyết sách đúng đắn, tạo đột phá; đặc biệt là “củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, chế độ Xã hội chủ nghĩa” trong kỳ ĐH này. 

# Mới đây, vắc xin Covid-19 thứ hai do Việt Nam nghiên cứu và sản xuất là covivac đã chính thức tuyển chọn tình nguyện viên thử nghiệm lâm sàng. Ngay trong ngày đầu tiên khởi động, chương trình đã thu hút đông đảo các sinh viên, cán bộ nhân viên y tế đến tìm hiểu và đăng ký. 

# Theo tính toán của một số bến xe, dự kiến năm nay lượng khách về các bến sẽ tăng khoảng 30 đến 50%. Do đó, thời điểm này, nhiều nhà xe, đơn vị kinh doanh vận tải hành khách đã chuẩn bị phương tiện dự phòng, đồng thời, trên từng phương tiện đều chuẩn bị khẩu trang, nước sát khuẩn để phục vụ hành khách.