Đường tin 91: Thẩm mỹ viện 'chui' hoành hành trở lại

Câu chuyện nào đã được kể trên VOVGT hôm nay? Tin tức nào còn đọng lại cuối ngày? Đón nghe Đường tin 91, để không bị cuốn theo dòng chảy thông tin, để khép lại một ngày đầy ý vị!

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 

# Thời gian gần đây, dịch vụ thẩm mỹ “chui” lại hoành hành trở lại, đáng nói sự lộng hành của những cơ sở này đều không bảo đảm tiêu chuẩn hoạt động theo quy định của ngành Y tế và khiến không ít người dân phải chịu những hậu quả khó lường, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

Ảnh nh họa

# Tình hình dịch COVID-19 tạm thời được kiểm soát, các hoạt động đời sống trở lại bình thường, việc khám chữa bệnh cũng được nối lại. Song, số lượng người ra vào hàng ngày tại các bệnh viện, cơ sở y tế rất đông nên vẫn thường trực nguy cơ dịch bệnh xâm nhập như các trường hợp trước đây. Vậy các nhà quản lý đã làm gì để đảm bảo an toàn phòng chống dịch tại các bệnh viện, cơ sở y tế?

# Đã 9 năm kể từ khi Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá được ban hành. Cùng với Luật, có tới 9 văn bản quy phạm pháp luật về Phòng, chống tác hại của thuốc lá để hướng dẫn thực hiện. Thế nhưng tới nay, đâu vẫn hoàn đấy, khói thuốc vẫn bủa vây nơi công cộng, thậm chí ở nơi công sở, bệnh viện…Vậy cần phải điều chỉnh ra sao để Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá đi vào cuộc sống?

# Mới đây, Bệnh viện Việt Đức đã tiếp nhận và cấp cứu trường hợp bé trai 9 tuổi bị vật nuôi của nhà hàng xóm tấn công, gây rách và lóc da vùng kín. Bác sĩ Vũ Hồng Tuấn - Chuyên khoa Phẫu thuật Nhi (BV Việt Đức, Hà Nội) cho biết, những vụ việc trẻ em bị chó mèo tấn công là những vụ việc hy hữu, tuy nhiên nếu không xử lí đúng cách có thể dẫn đến những hệ quả nguy hiểm như dại, hay tổn thương cơ thể. 

# Theo khảo sát của Viện nghiên cứu khoa học và đời sống, tại TP.HCM hiện nay có khoảng 200.000 người lao động đang tham gia cung ứng dịch vụ xe sử dụng nền tảng ứng dụng công nghệ. Đáng chú ý, trong số này có đến 68,3% lái xe công nghệ khi được hỏi đều cho biết đây là nghề nghiệp chính của mình.