Đường tin 91: Tàn phá rừng từ thú chơi đào

Trong chương trình Đường tin 91 hôm nay, Kênh VOV Giao thông sẽ mang đến cho các bạn những vấn đề dân sinh như hồi sinh dịch vụ tàu đêm, bệnh nhân Covid-19 số 1440, tàn phá rừng, Tết trở thành nỗi sợ định kỳ... và các thông tin giao thông nổi bật trong ng

Ảnh nh họa: Tiền Phong

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 

# Vào mỗi dịp Tết đến, trong nhà của người ền Bắc thường không thể thiếu cành đào. Đặc biệt vẻ đẹp tự nhiên, dân dã của đào rừng đã làm say lòng biết bao người mỗi độ Tết đến. Bởi thế mà mỗi độ cận Tết, trên những cung đường nối Thủ đô Hà Nội cùng các tỉnh vùng núi phía Bắc sẽ thường bắt gặp những xe tải chở đào rừng đổ về nườm nượp. Nhưng thú chơi này đang tàn phá những cánh rừng đào – vốn dĩ được coi là vẻ đẹp trời ban của núi rừng phía Bắc Việt Nam.

# Dù có thời gian tàu hỏa dần chìm vào quên lãng, tuy nhiên gần đây, nhiều quốc gia Châu Âu đã lên kế hoạch cải tiến, hồi sinh dịch vụ tàu đêm để cải thiện kinh tế và du lịch. Còn tại Việt Nam, do ảnh hưởng của COVID-19, Đường sắt Việt Nam đang ở giai đoạn khó khăn nhất lịch sử khi dự kiến lỗ 1.200 tỷ đồng trong năm 2020… qua đây, đặt ra sự bứt thiết cần có cơ chế hiệu quả cho ngành đường sắt, trong đó có thể nghiên cứu phương án xã hội hóa, cải thiện dịch vụ.

# Liên quan đến ca bệnh Covid-19 số 1440, Giám đốc Sở y tế Vĩnh Long cho biết, mấy ngày qua bệnh nhân khai không trung thực. Lúc khai nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu tỉnh Tây Ninh, lúc khai nhập cảnh qua cửa khẩu tỉnh An Giang gây khó khăn trong công tác khoanh vùng truy vết các trường hợp F1.

# Cuối năm - thật nhiều thứ dồn lại trong những ngày này, bởi có quá nhiều việc phải làm, quá nhiều kỳ cuộc liên hoan phải dự. Tết – từ chỗ đáng lẽ là dịp để tận hưởng sự ấm áp, thảnh thơi lại đang trở thành nỗi sợ định kỳ. 

# Theo Chiến lược Quốc gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045, sẽ nghiên cứu, cấp giấy phép lái xe hạng A0 cho người điều khiển xe máy có dung tích xy lanh dưới 50cm3 hoặc xe máy điện có công suất động cơ dưới 4kW. Dưới góc nhìn của VOVGT, với việc thêm hàng vạn trường hợp từ 16 đến 18 tuổi cần được cấp bằng lái, cần có giải pháp hạn chế đến mức thấp nhất ảnh hưởng đến việc học tập của lứa tuổi này.