Đường tin 91: Người dân cần cẩn trọng đầu tư dự án bất động sản

Trong chương trình Đường tin 91 hôm nay, Kênh VOV Giao thông sẽ mang đến cho các bạn những vấn đề dân sinh như thành phố Thủ Đức, khắc phục tình trạng ì ạch dự án, delay công trình, trẻ em, lừa đảo... và các thông tin giao thông nổi bật trong ngày.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 

# Việc thành phố Thủ Đức chính thức được thành lập đã tạo cú hích lớn cho thị trường địa ốc. Theo đó, mặt bằng giá bất động sản của khu vực này đã có dấu hiệu tăng mạnh từ 15-20%, thậm chí có khu vực tăng hơn 40%. Theo các chuyên gia về BĐS, hiện có tình trạng nhiều chủ đầu tư gia tăng quảng cáo, thu hút người mua nhằm đẩy mặt bằng giá lên một mức mới. Vì vậy, người dân cần thận trọng khi quyết định đầu tư, nhất là khi quỹ đất vẫn còn và chắc chắn còn nhiều điều chỉnh về quy hoạch.

# Năm 2020 đánh dấu một năm ngành GTVT hoàn thành đúng hẹn nhiều công trình lớn, một số dự án trọng điểm cũng đã được khởi công kịp tiến độ, nhưng điều này không đúng cho tất cả. Bước sang 2021 ngành giao thông sẽ làm gì để khắc phục tình trạng ì ạch cán đích của các dự án ? Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể khẳng định trong chuyên mục Sự việc góc nhìn rằng, Bộ quyết không để xảy ra tình trạng này. Đặc biệt, quy trách nhiệm đối với thủ trưởng các đơn vị.

# Cứ “delay” là gây thiệt hại.  Với các công trình lớn, bị “delay” vài tháng đến vài năm có thể gây thiệt “khủng” cho ngân sách quốc gia. Với những chiếc xe tự lái chạy hoàn toàn bằng máy móc và công nghệ, chỉ cần “delay” vài giây thì hậu quả thật không dám tưởng tượng. Đó là lý do cần đến 5G. Sức mạnh này được nhắc tới trong chuyên mục Thế giới giao thông. Theo các nhà sản xuất Hàn Quốc, nhờ 5G những chiếc xe có thể tiếp nhận tín hiệu giao thông gần như tức thì, kịp thời dự báo tình huống, tăng tính an toàn cho hành khách.

# Những ngày qua, chính quyền thị xã Sapa, tỉnh Lào Cai đã tổ chức nhiều xe lưu động phát loa kêu gọi khách du lịch không mua hàng của trẻ em nhằm chấm dứt tình trạng trẻ bán hàng rong, đeo bám du khách. Nói về vấn đề này, VOVGT có cuộc trao đổi với bà Lê Quỳnh Lan, Quản lý kỹ thuật – Chương trình Giới, bảo vệ trẻ em và hòa nhập, tổ chức Plan International Việt Nam

# Thời điểm đầu năm luôn là lúc diễn ra nhiều cuộc họp tổng kết, đặt ra phương hướng cho năm mới, và cũng là thời điểm các đối tượng xấu nhân cơ hội lừa đảo bằng chiêu trò giả danh các đối tác lớn của ngân hàng, mời tham dự hội thảo để bán sản phẩm liên kết. “Cần nêu cao tinh thần cảnh giác” là lời nhắn nhủ mà chuyên gia Kinh tế Nguyễn Minh Phong chuyển tới quý thính giả trong chuyên mục “Tiêu điểm an ninh” hôm nay.