Đường tin 91: Mua hàng trực tuyến, tiện lợi những phải an toàn

Trong chương trình Đường tin 91 hôm nay, Kênh VOV Giao thông sẽ mang đến cho các bạn những vấn đề dân sinh như mua hàng trực tuyến, điện thoại thông minh, công trình xanh… và các thông tin giao thông nổi bật trong ngày

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 

# Kết nối nhanh chóng giữa bên mua và bên bán là lý do hình thức mua hàng trực tuyến qua các sàn thương mại điện tử đang được người tiêu dùng ưa chuộng. Mặc dù rất tiện, nhưng hình thức này trên mạng cũng tiềm ẩn nhiều cạm bẫy, rủi ro, nếu chúng ta lỡ kết nối với kẻ xấu. 

# Tăng cường kết nối thị trường đang là nhu cầu cấp bách của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp, công nghệ, xuất nhập khẩu tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, nhằm duy trì và phát triển trong bối cảnh kinh tế khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. 

# Nhờ sự phát triên của công nghệ, điện thoại thông nh giờ đây không khác gì... nước lọc - vì nó đã trở thành “một phần thiết yếu của cuộc sống". Thế nhưng, sử dụng điện thoại thông nh liệu có giúp chúng ta thông nh hơn, có tăng cường sự kết nối với người thân, bạn bè như chúng ta vẫn kỳ vọng? Sẽ ra sao nếu một ngày chiếc điện thoại thông nh của bạn bị hỏng, và chỉ còn chiếc điện thoại cục gạch để dùng?

# Cả nước chỉ có 3 công trình có vốn ngân sách được chứng nhận là công trình xanh, chiếm tỷ lệ dưới 2% trong tổng những công trình được chứng nhận tại Việt Nam. Số còn lại chủ yếu là những công trình có vốn đầu tư nước ngoài, vốn ngoài ngân sách. Đâu là nguyên nhân? 

# Thông thường, xu hướng All in one sẽ đem lại rất nhiều tiện lợi cho khách hàng. Tuy nhiên, thông tin có khả năng sáp nhập 2 ứng dụng đặt xe qua điện thoại nổi tiếng hiện nay là Grab và Gojek đang làm dấy lên lo ngại về câu chuyện độc quyền cạnh tranh, tăng giá dịch vụ.