Đường tin 91: Mất xe ở cửa hàng tiện lợi, trách nhiệm của ai?

Trong chương trình Đường tin 91 hôm nay, Kênh VOV Giao thông sẽ mang đến cho các bạn những vấn đề dân sinh như cán bộ viên chức uống rượu bia, sản xuất gas giả, nhân viên trong giữ xe cửa hàng tiện lợi… và các thông tin giao thông nổi bật trong ngày

Đa số sau khi vụ việc xảy ra, các cửa hàng tiện lợi đều cho rằng đây là lỗi của khách hàng và họ không có trách nhiệm (Ảnh: PLO)

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 

# Với suy nghĩ vào mua nhanh nên không ít khách hàng đã phó mặc những chiếc xe máy của mình trên hè phố, đến khi quay ra thì tài sản của mình đã không cánh mà bay. Và đây cũng không phải là trường hợp duy nhất bị mất trộm xe máy tại các cửa hàng tiện lợi. Điều đáng nói, sau khi vụ việc xảy ra, các cửa hàng tiện lợi đều cho rằng đây là lỗi của khách hàng và họ không có trách nhiệm.

# Tình trạng cán bộ, công chức viên chức uống rượu bia trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa dù đã giảm, nhưng vẫn còn khá phổ biến. Điều đáng nói, khi được hỏi nếu bị CSGT phát hiện lái xe trong trạng thái có men, đa số viên chức đều thừa nhận, họ sẽ cố xin không thông báo về cơ quan. Chính việc này cũng một phần lý giải vì sao, khâu xử phạt thường chỉ dừng lại ngoài đường. 

# Tình trạng gian lận thương mại, sản xuất kinh doanh gas giả, gas lậu, trốn thuế… tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ, gây mất an toàn cho người tiêu dùng. Nếu như trước đây việc sang chiết nạp lậu gas được thực hiện công khai ở các trạm chiết thì nay các đối tượng này đã rút vào bí mật, thực hiện sang chiết trực tiếp từ các xe bồn ở những địa điểm vắng vẻ vào ban đêm, gây khó khăn cho lực lượng chức năng. 

# Qua hệ thống camera giám sát trên tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai, ngày 18/12, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý trường hợp tài xế Lê Văn Q. (52 tuổi, trú tại Bình Định) điều khiển xe đầu kéo mang BKS: 63C-063.81 đi ngược chiều trên đường cao tốc vào khoảng 3h sáng cùng ngày.