Đường tin 91: Luật phòng chống tác hại rượu bia, ý thức của từng cán bộ

Trong chương trình Đường tin 91 hôm nay, Kênh VOV Giao thông sẽ mang đến cho các bạn những vấn đề dân sinh như mô hình thu gom rác nông nghiệp, Luật phòng chống tác hại rượu bia, vắc xin ngừa COVID… và các thông tin giao thông nổi bật trong ngày

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 

# Mặc dù Luật phòng chống tác hại của rượu bia đã cấm cán bộ công chức viên chức sử dụng bia rượu trước, trong giờ làm việc và trong giờ nghỉ trưa, tuy nhiên từ đầu năm đến nay, vẫn có thêm các trường hợp vi phạm. Đáng nói, đã có những vụ TNGT nghiêm trọng do viên chức say xỉn gây ra. 

# Một sáng kiến về mô hình thu gom rác thải nông nghiệp đã đem tới diện mạo mới cho tỉnh Đồng Tháp trong những năm qua. Đến nay, toàn tỉnh có hơn 1.350 thùng chứa rác thải thuốc bảo vệ thực vật (là những thùng chứa bao bì và chai thuốc trừ sâu đã sử dụng). 

# Việt Nam sẽ sản xuất thành công vắc xin ngừa Covid19. Sáng nay, Học viện Quân y đã tiêm thử nghiệm mũi vắc xin COVID-19 Nano Covax đầu tiên trên người tình nguyện. Đây là giai đoạn 1 của chương trình thử nghiệm lâm sàng vắc xin COVID-19 của Việt Nam. 

# 10 ngày xử lý vi phạm, gần 2.000 trường hợp phương tiện dừng, đỗ trái phép đã bị phát hiện và xử lý. Rõ ràng, việc xử lý phạt “nguội” đã tác động lớn rất trong việc chấp hành luật giao thông của người dân. Tuy nhiên, nhiều trường hợp không nhận được thông báo lỗi vi phạm, dẫn tới tình trạng “lỗi chồng lỗi” mà chủ phương tiện không biết.

# Chưa biết hướng giải quyết kẹt xe và đua xe tại khu vực TPHCM ra sao nhưng tại Hà Nội thì sẽ không để những điểm ùn tắc kéo dài quá 15 phút. Đây chính là yêu cầu của UBND TP. Hà Nội trong văn bản về bảo đảm trật tự ATGT trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Tân Sửu và lễ hội xuân 2021 gửi tới Sở GTVT và CATP.