Đường tin 91: Lấn chiếm hành lang an toàn đường bộ, câu chuyện không hồi kết

Khu vực Chợ ngã 5 thành phố Bến Tre, cứ vào mỗi buổi sáng lại xuất hiện cảnh chen lấn, xô bồ do tình trạng đậu xe không đúng nơi quy định, buôn bán ngay trên vỉa hè, lòng lề đường. Mặc dù ở đây cũng có ban quản lý chợ nhưng tình trạng đậu xe gây mất trật

Ảnh nh họa

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 

# Tại TP. Bến Tre, tình trạng lấn chiếm hành lang an toàn đường bộ, vỉa hè, lòng lề đường diễn ra rất phổ biến nhất là khu vực trước cổng bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu và gần các chợ. Dù có ban quản lý chợ nhưng tình trạng đậu xe gây mất trật tự, chiếm hết lối đi của người dân vẫn tái diễn hàng ngày. Đây không phải là vấn đề mới, tuy nhiên nó lại là câu chuyện không có hồi kết. 

# Tất cả các cụm rạp trên toàn quốc đều đang tạm đóng cửa vì dịch Covid-19. Một số phim Việt đã phải rút khỏi rạp ngay tại thời điểm vàng - mùa hè, mùa phim có doanh số lớn nhất trong năm. Dù vậy, đây là cơ hội để các nhà làm phim nhìn lại những tháng vừa qua để rút kinh nghiệm và nắm bắt đúng thị hiếu công chúng tạo sức bật doanh thu khi dịch bệnh lắng xuống. Trong vòng 5 tháng qua, bên cạnh tác phẩm điện ảnh doanh thu trăm tỉ đồng phá kỷ lục phòng vé, hàng loạt phim Việt đã phải rời rạp với doanh thu thua lỗ nặng.

# Ngay khi kết thúc kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, TP. Hà Nội đã tạm thời cho học sinh các cấp nghỉ học để phòng dịch. Và cũng như đợt dịch năm ngoái, các bậc phụ huynh lại bước vào giai đoạn khó khăn, đó là vừa phải bảo đảm công việc, vừa tìm giải pháp trông con nhỏ. Mặc dù vậy, không phải gia đình nào cũng chu toàn được cả công việc lẫn trong trẻ.

# Việc TP tạm thời cho học sinh nghỉ học đang khiến nhiều trường tính đến việc cho các em gấp rút làm bài thi khi còn có thể, hoặc tổ chức thi online. Vậy trong điều kiện hiện nay, các trường cần làm gì để vừa đảm bảo phòng dịch, vừa có thể đảm bảo chất lượng kỳ thi cho học sinh?

# Sáng nay, bệnh viện K đã chính thức phong tỏa tạm thời cả 3 cơ sở từ 5h30 để phục vụ cho công tác phòng chống dịch, sau khi ghi nhận 10 ca mắc COVID-19, trong đó có 6 trường hợp là người bệnh và 4 người nhà người bệnh. Tất cả những trường hợp này đều điều trị hoặc chăm sóc người nhà tại 1 phòng bệnh thuộc Khoa Ngoại gan – mật – tụy.

# Hãy thử tưởng tượng khi bạn đến sân bay mà không thấy bất cứ ai cầm theo hành lý xách tay. Thay vào đó họ xách những chiếc túi mua sắm từ các cửa hàng ễn thuế. Vậy họ sẽ đi đâu khi mà không có hành lý và đống đồ mua sắm này là gì? Câu trả lời là không đi đâu cả. Những hành khách này đang tham gia vào dịch vụ “Chuyến bay du lịch quốc tế không hạ cánh” cất cánh từ sân bay Quốc tế Incheon và cũng hạ cánh xuống cùng một sân bay.