Đường tin 91: Gia đình bình an, xã hội hạnh phúc

Với chủ đề kỷ niệm Ngày gia đình Việt Nam năm nay là: “Gia đình bình an - xã hội hạnh phúc”, chắc chắn sẽ là một năm vô cùng đặc biệt vì mỗi gia đình sẽ kỷ niệm ngày lễ ý nghĩa này theo cách rất riêng

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 

# Mỗi người dân Việt Nam hãy thể hiện cao nhất trách nhiệm công dân, trách nhiệm tình cảm của người thân trong gia đình, tiếp tục vun đắp, xây dựng gia đình thật sự là tổ ấm, nhân lên niềm vui, hạnh phúc, nuôi dưỡng tâm hồn, nhân cách, niềm tự hào, khát vọng cống hiến, trao truyền những giá trị đạo đức, văn hóa tốt đẹp của dân tộc là nguồn lực quan trọng góp phần phát triển đất nước Việt Nam thân yêu, vì một Việt Nam vươn xa toàn cầu, hùng cường và thịnh vượng.

Chúc các gia đình luôn mạnh khỏe, thành công và nhiều niềm vui, hạnh phúc nhân ngày gia đình Việt Nam. 

# Trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, Việt Nam đang cố gắng đẩy nhanh số lượng người được tiêm vắc xin để phòng chống dịch bệnh. Tính đến cuối tháng 5/2021, tổng số lượng vắc xin Astra Zeneca nhập khẩu vào Việt Nam đạt được khoảng gần 2,9 triệu liều và 5 triệu liều Moderna dành cho Tp.HCM. Trong khi đó, mục tiêu của Chính phủ đến cuối năm phủ đủ vắc xin cho 70% dân sốm lượng vắc xin mà Chính phủ đàm phán nhập khẩu trong năm 2021 vào khoảng 120 triệu liều.. 

# Sắp tới Sở y tế sẽ tham mưu cho Ban chỉ đạo thành phố sẽ tận dụng một số cơ sở hạ tầng sẵn có như các ký túc xá để chuyển đổi thành bệnh viện chuyên thu dung chuyên điều trị Covid, quy mô có thể lên 5.000 hoặc 10.000 giường. Được biết, Bộ Y tế vừa có hướng dẫn cụ thể điều kiện để các trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh (F1) được cách ly tại nhà và đề nghị TP. HCM áp dụng thí điểm.

# Khi một số hoạt động dịch vụ kinh doanh như ăn uống trong nhà, cắt tóc gội đầu, cho phép hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời… được cho phép với điều kiện phải đảm bảo các quy định phòng dịch, không chỉ hộ kinh doanh mà đông đảo người dân rất hồ hởi.