Đường tin 91: Dạy học trực tuyến, băn khoăn của những gia đình có con bậc tiểu học

Đối với các em trong bậc tiểu học bên cạnh vai trò của giáo viên thì phụ huynh cũng góp phần quan trọng, đặc biệt là dạy học trực tuyến. Các bậc phụ huynh nên tạo không khí thoải mái cho các cháu khi học, không nên làm không khí căng thẳng vì sẽ ảnh hưởng

Ảnh nh họa: Thanh Niên

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 

# Rõ ràng, trong bối cảnh dịch Covid-19 còn phức tạp, việc các nhà trường tổ chức dạy học trực tuyến là phù hợp. Nhưng nhiều bậc phụ huynh cũng băn khoăn, làm sao để việc này thực sự có hiệu quả, đặc biệt là đối với những gia đình có con nhỏ, đang trong bậc Tiểu học. 

# Dự báo trong những tháng mùa khô năm nay, có thể có nhiều cơn mưa trái mùa mang lại lượng nước mặt góp phần hỗ trợ “giải khát” cho ền Nam. Dù vậy, cơ quan chức năng tại các địa phương vẫn cần khuyến cáo người dân tích trữ nước để sử dụng trong mùa khô.

# Theo báo cáo của Sở Công Thương tỉnh Hải Dương, thực tế, hầu hết các chốt, trạm kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại cửa ngõ ra vào địa bàn các tỉnh, thành phố lân cận đều hạn chế xe hàng hoá ra vào tỉnh Hải Dương. Nhiều xe phải nằm chờ rất lâu, sau đó vẫn buộc phải quay đầu...

# Gian nan là điều khó tránh khỏi, song du lịch trải nghiệm đang trở thành xu hướng mới của giới trẻ hiện đại. Thay vì tuân thủ lịch trình cố định của các tour du lịch, nhiều người trẻ thích tự mình lên kế hoạch cho chuyến đi, sẵn sàng khám phá, trải nghiệm điều mới mẻ ở những vùng đất xa lạ, qua đó tích lũy thêm kiến thức cũng như kinh nghiệm sống.

# Thực tế, đến nay, việc hoạch định các chính sách đảm bảo an toàn đường thủy vẫn dựa trên số liệu phương tiện thống kê năm 2007. Điều này rõ ràng có ảnh hưởng đến các chính sách đảm bảo an toàn giao thông, thực thi pháp luật về an toàn đường thủy.

# Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) cho biết sau 1 năm thực hiện Nghị định số 100 của Chính phủ, đơn vị đã xử lý trên 430.000 trường hợp vi phạm như: Đi sai phần đường, làn đường, không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông, đi vào đường cấm, ngược chiều, dừng đỗ sai quy định và nồng độ cồn… Đặt ra vấn đề cần nâng cao nhận thức người điều khiển phương tiện để giảm thiểu TNGT.