Đường tin 91: Đã đến lúc nhường chỗ cho giao tiếp văn minh

Đầu tư vào giáo dục là đầu tư khôn ngoan. Bên cạnh tập trung vào kiến thức chuyên môn, có lẽ chúng ta nên chú ý nhiều hơn về giáo dục đạo đức. Hình ảnh học sinh bị đánh hội đồng, xung quanh là sự hò reo cổ vũ, đã đến lúc nhường chỗ cho những giao tiếp văn

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 
Ảnh nh họa

# Thời gian gần đây, nhiều vụ việc học sinh bị đánh hội đồng, đặc biệt đối tượng tham gia là học sinh nữ, đã khiến các bậc phụ huynh cũng như thầy cô giáo hết sức bất an. Bài phản ánh của VOVGT có đề cập, độ tuổi thanh thiếu niên được xem là có tâm lý nhạy cảm, tuy nhiên đây chưa phải là lý do cho những hành động bạo lực, tàn bạo dưới ghế nhà trường.

Kèm theo đó, việc phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội cũng được xem là công cụ khiến hành vi đánh hội đồng ngày một gia tăng và trẻ hóa. Đằng sau mỗi vụ việc, các phương tiện truyền thông lại lần lượt lên án qua những bài báo với đủ cấp độ nặng nhẹ. Tuy nhiên lại chưa được đánh giá cao về tính hiệu quả. 

# Bộ TN&MT vừa có văn bản đề nghị các địa phương tăng cường kiểm soát ô nhiễm không khí và xử lý triệt để các điểm nóng về ô nhiễm bụi, khí thải. Đặc biệt, Hà Nội và TP.HCM, Bộ yêu cầu đẩy nhanh việc ban hành và thực hiện kế hoạch phát triển hệ thống giao thông công cộng, bên cạnh đó là việc thu hồi, loại bỏ phương tiện cơ giới cũ nát, lạc hậu, không đảm bảo tiêu chuẩn lưu hành gây ô nhiễm môi trường. 

# Đăng ký xác lập bảo hộ quyền sáng chế, kết quả nghiên cứu khoa học tại các trường ĐH, Viện nghiên cứu hiện nay còn thấp. Chưa kể, các sáng chế được tạo ra từ ngân sách Nhà nước cũng gặp khó khăn trong đăng ký bảo hộ. Điều này đã và đang ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình thương mại và tái đầu tư cho nghiên cứu khoa học. Vậy cần làm gì để tháo gỡ những khó khăn hiện nay?

# Sau gần 2 năm thực hiệu lệnh cấm, dòng máy bay Boeing 737 Max đã chính thức được Cơ quan hàng không dân dụng Mỹ (FAA) cấp phép bay trở lại. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều lo ngại về dòng máy bay này, liệu đã đủ an toàn để có thể trở lại bầu trời hay chưa? Và những sự cố cũ liệu có còn lặp lại không?

# Sau nhiều năm chờ đợi, Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành đã được khởi công xây dựng giai đoạn 1, khiến người dân rất phấn khởi, nhất là những hộ dân trong vùng dự án. Theo tìm hiểu của PV VOVGT, đa phần người dân nhường đất xây dựng dự án đều mong muốn địa phương và ngành chức năng xây dựng trường học, trạm y tế, cũng như các công trình khác tại khu tái định cư. Đồng thời, tiếp tục có chính sách hỗ trợ, đào tạo nghề cho người dân trong vùng dự án.