Đường tin 91: Chuyển đổi số và câu chuyện làm báo

Trước sự phát triển không ngừng của dòng chảy thông tin, sự phát triển của công nghệ truyền thông mới, đặc biệt là sức ép cạnh tranh thông tin từ truyền thông xã hội, các cơ quan báo chí nói chung, Đài Tiếng nói Việt Nam nói riêng đã và đang tiếp tục đổi

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 

# Nhân kỷ niệm 96 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6), hôm nay, trong Bản tin Phương nam đề cập toàn văn lời chúc của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc toàn thể các thế hệ những người làm báo cả nước, đồng thời biểu dương những nhà báo không ngại gian khó, tham gia tích cực vào công tác phòng, chống dịch COVID-19 suốt thời gian qua.

# Hôm nay kênh VOVGT lại tiếp tục “điểm nóng” về câu chuyện ô nhiễm không khí do khí thải phương tiện. Thế nhưng đến nay, việc thu hồi, loại bỏ xe cũ nát tại các đô thị lớn vẫn còn gặp nhiều khó khăn, do chưa nhận được sự đồng thuận của người dân, cũng như vướng các quy định pháp luật.

# Dự kiến từ tháng 7 tới, Công ty Cổ phần vaccine Việt Nam (VNVC) mỗi tuần sẽ có 1 triệu liều vaccine AstraZeneca về Việt Nam. Đây là số vaccine nằm trong thỏa thuận mua 30 triệu liều vaccine của công ty từ khi vaccine này đang trong quá trình thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 2. 

# Bắt đầu từ 0 giờ sáng qua (20/6), lực lượng chức năng đã tiến hành thiết lập 37 chốt chặn xung quanh các khu phố 2, 3 và 4 thuộc phường An Lạc, quận Bình Tân, TP.HCM. Đây là những điểm có nguy cơ cao về lây nhiễm dịch Covid-19 đã được UBND TP.HCM đồng ý thực hiện lệnh phong toả. 

# Vụ việc tài xế Vũ Đình Đức (SN 1986, quê Hải Dương) sử dụng ma túy, lao xe vào chốt kiểm dịch, húc trạm thu phí, tông nhiều phương tiện khi tháo chạy, đâm thẳng vào xe đầu kéo của CSGT… tuyến đường Quản Lộ - Phụng Hiệp từ Sóc Trăng đi Bạc Liêu vào ngày 18/6 vừa qua.