Đường tin 91: Bố mẹ đừng thờ ơ trầm cảm ở trẻ em

Trong chương trình Đường tin 91 hôm nay, Kênh VOV Giao thông sẽ mang đến cho các bạn những vấn đề dân sinh như trầm cảm, mạng xã hội, áp lực giáo dục, kẽ hở luật pháp, gây tai nạn rồi bỏ trốn… và các thông tin giao thông nổi bật trong ngày.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 

# Cuộc sống vô số áp lực, bởi vậy, nếu không có sự chia sẻ, nhiều người sẽ bị rơi vào căn bệnh trầm cảm và có xu hướng muốn tự sát. Biểu hiện của bệnh trầm cảm là gì? Những suy nghĩ tiêu cực chắc hẳn là chuyện thường tình của người lớn. Nhưng khi chúng xuất hiện ở trẻ em, đặc biệt dưới những ý nghĩ liên quan đến tự tử xuất phát từ áp lực cuộc sống thì những người làm bố, làm mẹ nên có sự chia sẻ và quan tâm đến các em nhiều hơn để có sự can thiệp kịp thời. 

# Tài khoản facebook của các bạn có thể bị đánh cắp bất cứ lúc nào chỉ với vài thủ đoạn đơn giản của một số đối tượng. Đó là sử dụng một bài đăng với nội dung giật gân như tai nạn giao thông, đi kèm theo đó là đường link dẫn đến bài viết của một trang tin uy tín, rồi tag người dùng vào bài viết. Mạng xã hội đem đến sự thay đổi to lớn, giúp chúng ta kết nối với thế giới, nhưng cũng chứa đựng vô số những nguy cơ. 

# Câu chuyện áp lực của ngành Giáo dục Việt Nam nhận được sự quan tâm của đông đảo phụ huynh. Đó là chỉ số tiếng Anh của Việt Nam đã tụt từ hạng 52 của năm trước xuống hạng 65, trên tổng số 100 quốc gia và vùng lãnh thổ trong bảng chỉ số thông thạo tiếng Anh toàn cầu của Tổ chức giáo dục EF. 

# “Cần sớm bịt kẽ hở luật pháp”, đó là góc nhìn của VOV Giao thông. Khi và chỉ khi luật pháp thay đổi, ràng buộc trách nhiệm và xử lý thật nghiêm khắc với những trường hợp vi phạm thì hành vi gây tai nạn cố tình bỏ trốn mới được kéo giảm. Rõ ràng, Luật pháp được đặt ra và điều chỉnh nhằm bảo vệ sự an toàn của người dân. Tuy nhiên, hàng chục quái xế tại Cần Thơ đã thách thức sự thượng tôn của pháp luật khi ngang nhiên tổ chức cổ vũ, đua xe trái phép tại khu vực đường dẫn lên cầu Cần Thơ (quận Cái Răng, TP Cần Thơ).