Đối thoại tháo gỡ vướng mắc với doanh nghiệp về chính sách thuế

Mới đây, tại TPHCM, Tổng cục Thuế tổ chức hội nghị đối thoại với người nộp thuế 5 tỉnh, thành phía Nam, gồm: TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Long An.

Ông Mai Sơn - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế, phát biểu tại buổi đối thoại

Với tinh thần đồng hành cùng người nộp thuế, kịp thời lắng nghe, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc và kiến nghị của doanh nghiệp (DN) trong việc thực hiện các quy định, chính sách pháp luật thuế và góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, ngày 27/9/2024, Tổng cục Thuế đã tổ chức thành công Hội nghị đối thoại trực tiếp với doanh nghiệp và người nộp thuế thuộc 5 địa phương phía Nam (TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An).

Trong buổi đối thoại, gần 300 nội dung đã được giải đáp trực tiếp tại hội nghị. Nội dung đối thoại tập trung vào lĩnh vực: thuế GTGT, hoàn thuế GTGT, thuế nhà thầu, thuế thu nhập cá nhân, quản lý nợ, hoàn nộp thừa, thuế đất và một số nội dung liên quan đến thủ tục hành chính, xử phạt vi phạm hành chính thuế,...

Trên tinh thần trách nhiệm, cởi mở, cầu thị, những vướng mắc của doanh nghiệp đã giúp cơ quan thuế có cái nhìn rõ nét hơn, nắm bắt cụ thể hơn các khó khăn, vướng mắc của DN để có những giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ kịp thời hơn, giúp cộng đồng DN nắm bắt và chấp hành tốt nhất chính sách pháp luật thuế, yên tâm tập trung phát triển sản xuất kinh doanh.