Đấu giá quả bóng và chiếc áo của U23 Việt Nam để làm từ thiện

VOVGT-Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao cho Bộ LĐ-TB&XH và Bộ TT-TT quả bóng và chiếc áo đấu có đầy đủ chữ ký Đội tuyển U23 Việt Nam để gây quỹ vì người nghèo.

Tối 28/1, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gặp mặt Đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam, Á quân của Giải vô địch Bóng đá U23 châu Á 2018 - Ảnh: TTXVN

Theo đó, vào 7h sáng nay (1/2) tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã trao cho Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn quả bóng và chiếc áo đấu có đầy đủ chữ ký của các cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam để đấu giá ủng hộ người nghèo.

Đây là món quà đặc biệt mà Đội tuyển U23 Việt Nam dành tặng Thủ tướng trong cuộc gặp mặt, tuyên dương tại Trụ sở Chính phủ ngày 28/1 sau khi Đội tuyển giành chiến thắng lịch sử, đoạt danh hiệu Á quân Giải Vô địch U23 Châu Á tại Thường Châu (tỉnh Giang Tô, Trung Quốc).

Ông Đào Ngọc Dung cũng cho biết, "Thủ tướng nói có nhiều người xin món quà đó, nhưng Thủ tướng đều từ chối, để dành món quà ý nghĩa của đội U23 đấu giá gây quỹ vì người nghèo và gia đình chính sách. Dù đấu giá được bao nhiêu, đó cũng là tình cảm của Thủ tướng với người nghèo và gia đình chính sách"

Trao đổi về sự kiện này, việc đấu giá quả bóng và chiếc áo đấu của Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ được Bộ LĐ-TB&XH và Bộ TT-TT lựa chọn đơn vị có kinh nghiệm triển khai tổ chức đấu giá trước Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, kèm theo đó Thủ tướng sẽ trực tiếp ghi lưu bút vào các món quà trên.

Bộ trưởng TT-TT Trương Minh Tuấn cũng cho hay, sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và Chính phủ đối với người nghèo, hộ gia đình chính sách là thường xuyên, đặc biệt vào dịp Tết nguyên đán, để không một gia đình nào là không có Tết.