Đang làm rõ nguyên nhân bé trai 3 tuổi ở TP.HCM tử vong bất thường

Nguyên nhân tử vong của bé trai 3 tuổi tại quận Tân Phú, TPHCM hiện đang được công an làm rõ.

Bác sĩ Đinh Tấn Phương đang kể lại trường hợp bệnh nhi 3 tuổi từ quận Tân Phú tử vong bất thường. Ảnh: Báo NLĐ

Ngày 15/1, Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) tiếp nhận một ca cấp cứu, bệnh nhân là bé trai 3 tuổi ngụ tại quận Tân Phú trong tình trạng đã bị ngưng tim, ngưng thở trước đó và trên tay, chân có nhiều vết thương bầm tím. Các bác sĩ đã nỗ lực cứu chữa nhưng bé không thể qua khỏi và tử vong vào 6g30 phút ngày 16/1.

Thông tin tới báo chí vào sáng nay 19/1, bác sĩ Đinh Tấn Phương, Trưởng Khoa Cấp cứu BV Nhi đồng 1 cho biết, tình trạng của bé khả năng phần nhiều do chấn thương:

 

Chẩn đoán cuối cùng của chúng tôi là phù não và xuất huyết não. Đây là mức độ rối loạn đông máu sau khi bệnh nhân đã được nhồi tim và hồi sức rất nhiều ở tuyến trước. Có thể có hai nguyên nhân xảy ra. Một là do chấn thương, hai là do bệnh lý. Sau khi phân tích và hội chẩn toàn Bệnh viện thì nghĩ nhiều đến chấn thương. Chắc chắn tại sao thì phải có bên kiểm chứng pháp y. 

Hiện nguyên nhân tử vong của bé trai đang được công an làm rõ và chưa có kết quả bé có bị bạo hành hay không. Được biết, hoàn cảnh gia đình của bé đặc biệt, bé không sống chung với mẹ mà ở với ba từ lúc 3 tháng tuổi.