Dân mong ngóng tiến độ thi công Dự án nâng cấp kênh Chợ Gạo

Lay lắt trong cảnh đợi chờ, cuộc sống hàng trăm hộ dân rất khó khăn. Mỗi khi thủy triều xâm thực, y như rằng đường giao thông ven kênh lại đứt đoạn, sạt lở. Nhà cửa hư hỏng xuống cấp không thể xây, sửa. Rơi vào hoàn cảnh “đi không được, ở không xong”, nhắc về Kênh Chợ Gạo, ai nấy thở dài thườn thượt...

Kênh Chợ Gạo là một trong những tuyến đường thủy nội địa huyết mạch tại các tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Tuy nhiên, những năm qua, việc nâng cấp, cải tạo Kênh Chợ Gạo được đánh giá là còn chậm, ì ạch gây nhiều nguy cơ và tổn thất.

Đến nay, đã kéo dài hơn 20 năm, những người dân ở tỉnh Tiền Giang vẫn mỏi mòn ngóng trông tin tức về tiến độ dự án “Nâng cấp mở rộng kênh Chợ Gạo”.

Tháng 12/2021, Bộ GTVT phối hợp UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức lễ khởi công dự án đầu tư nâng cấp tuyến kênh Chợ Gạo giai đoạn 2 trong sự háo hức, ủng hộ của bà con địa phương. Thế nhưng, mặc dù đã làm lễ khởi công hơn 03 tháng nhưng đến nay tiến độ vẫn còn chậm khiến không ít người hoang mang, bức xúc.

Lay lắt trong cảnh đợi chờ, hàng trăm hộ dân sống ven bờ Nam kênh Chợ Gạo, thuộc địa bàn các xã Bình Phục Nhứt, Bình Phan, thị trấn Chợ Gạo hiện có cuộc sống, sinh hoạt, đi lại rất khó khăn.

Mỗi khi thủy triều xâm thực, y như rằng đường giao thông ven kênh lại đứt đoạn, sạt lở. Nhà cửa hư hỏng xuống cấp không thể xây, sửa.

Nhà xưởng, cơ sở kinh doanh đìu hiu không được duy tu nên ngày một kém an toàn, buộc ngừng hoạt động… Rơi vào hoàn cảnh “đi không được, ở không xong”, nhắc về Kênh Chợ Gạo, ai nấy thở dài thườn thượt...