Dàn khí tài “khủng” của Cảnh sát Việt Nam trưng bày tại Hà Nội

Tại Bảo tàng Hà Nội, hàng trăm khí tài hiện đại của Cảnh sát Việt Nam (CSVN) đang được trưng bày giúp người xem hiểu thêm về các chặng đường xây dựng và phát triển của lực lượng Cảnh sát nhân dân.

Bước vào triển lãm là dàn xe khủng của lực lượng CSVN. Từ xe chỉ huy đến xe chở chiến sĩ đều được bọc thép chống đạn cùng với những tính năng cơ động cao.
Xe chỉ huy chống đạn Hummer H2 dùng để phục vụ chỉ huy, chỉ đạo và chở các chiến sĩ chiến đấu tại địa hình phức tạp, địa điểm nóng an ninh trật tự, các đối tượng có vũ khí nóng bảo vệ yếu nhân…
Dàn xe hỏa lực mạnh, nhằm đáp ứng các nhiệm vụ đặc thù như chống khủng bố, giải cứu con tin. Các loại xe thang tự hành, xe phun nước, phun hóa chất để lực lượng Cảnh sát cơ động thực hiện tốt nhiệm vụ chống gây rối, bạo loạn và các tình huống đột xuất như hỏa hoạn, thiên tai. Xe có thể phun sơn đánh dấu đối tượng nguy hiểm, phun hơi cay và gạt vật cản. Xung quanh xe, gầm có hệ thống vòi phun hơi nước bảo vệ chống xâm nhập, tự chữa cháy.
Cảnh sát cơ động được Bộ Công an xây dựng tiến thẳng thành lực lượng hiện đại. Vì thế, rất nhiều loại vũ khí trang bị lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam được dành riêng cho lực lượng CSCĐ như robot phá bom mìn, súng bắn khép góc, thiết bị quan sát xuyên tường cùng nhiều loại súng có tầm bắn xa và độ chính xác cao.
Súng bắn khép góc do Israel sản xuất chuyên dùng để gá, lắp súng ngắn, tích hợp camera, laser chỉ thị mục tiêu và màn hình hỗ trợ quan sát ngắm bắn, tiêu diệt đối tượng ở góc khuất, trang bị cho xử lý khủng bố, giải cứu con tin…
Súng bắn tỉa được trang bị cho lực lượng đặc nhiệm, tích hợp kính ngắm ngày đêm với tầm bắn hiệu quả lên tới 1.200m
Súng bắn đạn cao su do Việt Nam sản xuất dùng để trấn áp các loại tội phạm nguy hiểm trong cự ly ngắn.
Nhiều loại súng lục của Việt Nam và nước ngoài như: HS11, Glock19, APX, HS9, Glock 34, PX4... cũng được trưng bày tại triển lãm.
Đồ đặc dụng chuyên rà phá bom, mìn của lực lượng đặc nhiệm.
Bộ quần áo chống nhiễm độc, nhiễm xạ do Israel sản xuất cho lực lượng Cảnh sát đặc nhiệm, cơ động. Được làm bằng vật liệu đặc biệt, bảo vệ các chiến sĩ trước các tác động, ảnh hưởng của chất hóa học, phóng xạ, tác nhân sinh học…
Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy cũng mang đến triển lãm thiết bị bay không người lái có gắn camera ảnh nhiệt. Thiết bị này sẽ giúp quan sát hiện trường từ trên cao, phát hiện nơi tập trung nhiệt lượng lớn, tìm kiếm người gặp nạn trên các tòa nhà cao tầng, giúp chỉ huy hiện trường có thể điều động xe chữa cháy đến các vị trí phù hợp, trên máy bay còn có gắn loa công suất lớn giúp lực lượng phòng cháy chữa cháy có thể truyền tải thông tin đến vị trí người gặp nạn.
Mô hình tàu cứu nạn của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH.
Với khoảng hơn 1.300 hình ảnh, tài liệu cùng các loại vũ khí, trang bị kỹ thuật, triển lãm chia làm 4 chủ đề, phản ánh các chặng đường xây dựng và phát triển của lực lượng Cảnh sát nhân dân, triển lãm thu hút nhiều người dân đến tham quan.