Công an Bình Phước thông tin nguyên nhân vụ tai nạn khiến 2 chiến sỹ hy sinh

Kết quả điều tra ban đầu, xác định nguyên nhân dẫn đến tai nạn là do đoạn đường cong, có dốc lại có mưa khiến đường trơn trượt là những yếu tố dẫn đến vụ tai nạn khiến 2 chiến sỹ hy sinh.

Chiều 6/1, Công an tỉnh Bình Phước đã thông tin nhanh về vụ tai nạn trên đường ĐT 741 khiến 2 chiến sỹ PCCC và CNCH tử nạn.

Theo đó, từ ngày 1 đến ngày 6/1, Công an thị xã Phước Long được giao nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự cho chuỗi hoạt động chào mừng ngày giải phóng Phước Long và giải việt dã leo núi toàn quốc “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá” lần thứ 28.

Được lệnh điều động, vào khoảng 15h chiều 5/1, Phòng cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Bình Phước đã cử 1 xe chữa cháy chuyên dụng cùng 6 can bộ chiến sỹ lên đường làm nhiệm vụ. Thượng sỹ Trần Văn Hùng (SN 1998) đã có bằng lái xe chuyên dụng được đào tạo tại Trường Đại học Cảnh sát PCCC là người điều khiển xe ôtô.

Hiện trường vụ tai nạn

Trên đường từ trụ sở Phòng cảnh sát PCCC và CNCH (TP Đồng Xoài) đến thị xã Phước Long, khi di chuyển trên đường ĐT741 đoạn tại Km81+400 (xã Thuận Lợi, huyện Đồng Phú) thì không may gặp tai nạn.

Vụ tai nạn khiến 2 chiến sỹ tử vong, 3 chiến sỹ khác bị thương nặng và 1 chiến sỹ bị thương nhẹ. Trong đó 2 chiến sỹ không may hy sinh là Thiếu úy Ngô Quang Sang (SN1998) và Binh nhất Hồ Kiết Tường (SN 2003, chiến sỹ nghĩa vụ).

Theo kết quả điều tra ban đầu, xác định nguyên nhân dẫn đến tai nạn là do khi xe chạy đến đoạn đường cong, có dốc, trời mưa nhỏ làm mặt đường ẩm ướt dẫn đến trơn trượt. Trong khi đó trọng lượng xe lớn (chứa 4m3 nước) với vận tốc xe khoảng 50km/h, lái xe phanh gấp khiến xe trượt vào dải phân cách giữa đường dẫn đến bị lật.

Vụ tai nạn không gây ra ảnh hưởng hoặc va chạm với các phương tiện khác, cũng như không ảnh hưởng đến người dân trên đường và các hộ dân xung quanh.

Hiện Cục cảnh sát PCCC và CNCH cùng Công an tỉnh Bình Phước đã trao hỗ trợ ban đầu cho gia đình hai chiến sĩ tử vong mỗi gia đình 40 triệu đồng, mỗi chiến sĩ bị thương nặng 20 triệu đồng, bị thương nhẹ là 15 triệu đồng.

Ngoài ra, Công an tỉnh Bình Phước cũng đã phối hợp cùng gia đình 2 của 2 chiến sỹ đã hy sinh để tổ chức tang lễ theo nghi thức công an nhân dân.

Liên quan đến vụ tai nạn, đến tối 6/1, thông tin từ bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM, cho biết bệnh viện đã  tiếp nhận 3 bệnh nhân là các chiến sĩ công an PCCC và CNCH của tỉnh Bình Phước gặp nạn tại huyện Đồng Phú.

Theo đó, Binh nhất Nguyễn Hồng Phúc, sinh năm 2003, chiến sỹ nghĩa vụ, nhập viện trong tình trạng chấn thương đầu, gãy hở 1/3 dưới hai cẳng chân phải. Ekip điều trị đánh giá và chỉ định mổ cấp cứu ngay trong đêm. Bệnh nhân được cắt lọc vết thương chân phải và nẹp bột bất động xương gãy. Hiện bệnh nhân ổn định, đang tiếp tục được theo dõi.

Hạ sỹ Nguyễn Trung Kiên, sinh năm 2002, chiến sỹ nghĩa vụ, nhập viện vào rạng sáng nay trong tình trạng chấn thương mặt, gãy bể xoang hàm gò má trái, gãy xương chính mũi, mắt trái rách sụn dưới và gãy cổ xương cánh tay trái. Khoa Mắt đã phẫu thuật may sụn dưới mắt trái, dự kiến sẽ chuyển về khoa Chấn thương Chỉnh hình tiếp tục xử lí và mời Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương hội chẩn để điều trị gãy xương gò má trái.

Thượng sỹ Trần Văn Hùng, sinh năm 1998, lái xe, nhập viện trong tình trạng lơ mơ, chỉ số sinh tồn 13 điểm, đau đầu, đau hạ vị. Bệnh nhân được chỉ định nhập khoa Chấn thương sọ não. Hiện bệnh nhân có tỉnh hơn nhưng chậm, chỉ số sinh tồn 14 điểm, còn đau đầu và vùng hạ vị. Bệnh nhân đang được theo dõi thêm và cho chụp lại CT não, xét nghiệm máu, đồng thời khám thêm chuyên khoa mắt và răng hàm mặt để hội chẩn.