Clip: Tháp 27 tầng cháy ngùn ngụt ở London

VOVGT – Sáng nay (14/6), một tòa chung cư 27 tầng ở London, Anh bốc cháy ngùn ngụt khiến nhiều người có thể thương vong…

Your browser doesn't support video.
Please download the file: video/mp4

Theo CNN, vụ hỏa hoạn xảy ra tại tòa chung cư Grenfell, 27 tầng với hơn 100 căn hộ, thuộc quận White City, thủ đô London, Anh.

Lực lượng cứu hỏa cho biết, họ nhận được hàng trăm tin báo cháy vào khoảng 1h15’ rạng sáng nay (14/6), giờ địa phương. Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã huy động hơn 200 lính cứu hỏa cùng nhiều phương tiện tới hiện trường dập lửa.

Ông Dan Daly, một quan chức thành phố thông tin: “Lực lượng lính cứu hỏa đang phải làm việc trong điều kiện cực kỳ khó khăn. Đây là một sự cố rất nghiêm trọng. Chúng tôi đã triển khai nhiều nguồn lực và thiết bị chuyện dụng”.

Theo CNN ghi nhận tại hiện trường, âm thanh còi báo động và tiếng trực thăng vang lên không ngừng. Nhiều người dân được di tản khỏi tòa nhà bắt đầu tập trung bên ngoài để quan sát ngọn lửa.

Một số nhân chứng cho biết, họ nghe thấy có tiếng kêu cứu từ bên trong tòa nhà và các bức tường đã bắt đầu rạn nứt vì nhiệt độ cao.

Bà Dany Cotton, thuộc sở cứu hỏa London xác nhận có thương vong trong vụ hỏa hoạn, nhưng chưa nêu con số cụ thể.

Được biết, tòa tháp Grenfell được xây dựng từ những năm 1970 với kinh phí khoảng 10,9 triệu bảng Anh.

Theo thông tin ban đầu, ngọn lửa bắt đầu bùng phát ở tầng 26 sau đó lan ra các tầng khác. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn.

Theo tờ The Australian, tới thời điểm hiện tại, vẫn chưa có thống kê chính xác về con số thương vong; nhưng ít nhất 50 người bị thương phải nhập viện.

Một số hình ảnh hiện trường vụ hỏa hoạn:

Ngọn lửa bùng phát khiến cả tòa tháp 27 tầng bốc cháy ngùn ngụt

Người dân tập trung bên ngoài theo dõi ngọn lửa