Clip: London lại chao đảo vì vụ đâm xe vào người đi bộ

VOVGT – Rạng sáng nay, một chiếc ô tô đã lao thẳng vào khách bộ hành gần thánh đường Hồi giáo ở phía bắc thủ đô London, Anh khiến nhiều người thương vong…

Your browser doesn't support video.
Please download the file: video/mp4

Hiện trường vụ đâm xe ở London khiến ít nhất 1 người thiệt mạng

Cảnh sát cho biết, vụ việc xảy ra trên tuyến đường Seven Sisters, phía bắc London vào khoảng 0h20 rạng sáng nay (19/6), giờ địa phương.

Theo đó, một chiếc xe tải đã lao thẳng vào đám đông người đi bộ bên ngoài thánh đường Hồi giáo Finsbury Park. Có nguồn tin cho hay, vụ việc khiến ít nhất 1 người thiệt mạng và 10 người khác bị thương.

Tờ The Guardian đưa tin, một nhân chứng tại hiện trường kể lại, khi đám đông vây bắt tài xế xe tải, người này đã hét lên: “Tôi muốn giết người Hồi giáo”.

Sở Cảnh sát London cũng xác nhận, hiện một nghi phạm đã bị bắt giữ, tuy nhiên chưa rõ động cơ của người này. Thủ tướng Anh Theresa May hôm nay cho biết cảnh sát London đang xem xét coi đây như một vụ tấn công khủng bố.

Đây là vụ việc thứ hai liên tiếp xảy ra trong ít ngày qua tại London. Trước đó, khoảng 1h15’ rạng sáng 14/6, giờ địa phương, tòa chung cư Grenfell, thuộc quận White City, London bất ngờ bùng cháy dữ dội.

Lực lượng cứu hộ đã huy động hơn 200 lính cứu hỏa cùng nhiều phương tiện chuyên dụng, gồm cả trực thăng, tới hiện trường để khống chế ngọn lửa. Tuy nhiên, vụ hỏa hoạn vẫn khiến ít nhất 12 người thiệt mạng và 74 người khác bị thương.

Hiện trường vụ lao xe vào đám đông lúc rạng sáng nay tại London - Ảnh Getty Images

Chiếc xe tải trắng nghi phạm sử dụng - Ảnh Getty Images

Cơ quan chức năng đang cho phong tỏa hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ việc - Ảnh Reuters