Chợ hoa lớn Sài Gòn nhộn nhịp trước ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Trước ngày Phụ nữ Việt Nam, chợ hoa tươi lớn nhất Sài Gòn nhộn nhịp lên. Tuy nhiên, theo nhiều tiểu thương, sức mua năm nay kém hơn năm ngoái...

Ghi nhận vào chiều tối ngày 19/10, chợ hoa Hồ Thị Kỷ nằm trên đường Hồ Thị Kỷ (quận 10, TP.HCM) đông đúc hơn hẳn so với những ngày trước. Người mua kẻ bán ra vào mua bán hoa.

Người đến mua hoa về tặng người thân, hoặc đặt hoa trước để ngay ngày 20/10 đem tặng cho các chị trên cơ quan. Ngoài ra, các chủ shop hoa trên địa bàn TP.HCM cũng ghé chợ hoa Hồ Thị Kỷ để thêm hàng về bán lại.

Đánh giá về sức mua thời điểm này, nhiều tiểu thương cho biết, không bằng năm ngoái do ảnh hưởng của đại dịch. Anh Hùng (chủ shop hoa tại chợ) vui mừng vì thành phố đã kiểm soát được dịch, nới lỏng giãn cách nên chợ hoa mới nhộn nhịp như bây giờ. 
“Mặc dù có nhộn nhịp nhưng sức mua mua vẫn chưa bằng năm ngoái. Giá hoa năm nay cũng tăng hơn so với năm ngoái do vận chuyển vẫn còn gặp chút khó khăn…” anh Hùng chia sẻ.

Nhiều người đến mua hoa tại chợ cũng cho biết, mặc dù giá hoa tăng nhưng để tri ân các bà, các mẹ, chị em nên cố gắng chọn những đoá hoa đẹp nhất để gửi tặng.

Bên cạnh chợ hoa, đường Hồ Thị Kỷ có khu ẩm thực cũng vừa mới hoạt động trở lại thu hút giới trẻ đến mua đồ ăn và di dạo.