Cảnh sát cơ động Hà Nội ứng trực 100% quân số đêm Giao thừa

Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Công an TP Hà Nội sẽ tập trung lực lượng đảm bảo trật tự, an ninh tại 30 điểm bắn pháo hoa tầm cao và tầm thấp, các tụ điểm biểu diễn âm nhạc, văn nghệ phục vụ người dân đón Tết Canh Tý 2020.

Cảnh sát cơ động Hà Nội ứng trực 100% quân số đêm Giao thừa (Ảnh nh họa)

Theo kế hoạch trấn áp tội phạm, đảm bảo trật tự, an ninh dịp cao điểm Tết Canh Tý 2020, Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Công an TP. Hà Hội sẽ kết hợp công tác ứng trực sẵn sàng tại các điểm nóng đêm giao thừa, với tuần tra kiểm soát, hóa trang, mật phục để kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi gây rối trật tự công cộng, mất an ninh, an toàn.

Trao đổi với VOV Giao thông, Trung tá Nguyễn Mạnh Hùng – Phó Trung đoàn trưởng Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Công an TP. Hà Nội cho biết: Thời điểm đêm muộn, các điểm tập trung đông người thường là điều kiện thuận lợi để tội phạm phát sinh. Do đó, lực lượng Cảnh sát cơ động đã ứng trực 100% quân số trong đêm Giao thừa, tại 30 điểm bắn pháo hoa trên toàn địa bàn Hà Nội, các điểm hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật để kịp thời ứng phó với mọi tình huống.

“Dịp Tết, người dân đi du xuân, lãnh đạo Đảng và nhà nước đi chúc Tết, nhu cầu đi lại rất nhiều. Do đó, để đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối dịp Tết này trên địa bà Thủ đô, lực lượng Cảnh sát cơ động phối hợp với Công an các quận, huyện sở tại, các phòng ban chức năng của Công an thành phố như Cảnh sát hình sự, Cảnh sát giao thông, Cảnh sát bảo vệ tăng cường tuần tra, kiểm soát, đặc biệt là Đêm Giao thừa”, Trung tá Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh.

Theo nhận định của Trung tá Nguyễn Mạnh Hùng, trong thời gian gần đây, đua xe và cổ vũ đua xe trái phép đã không còn ở Hà Nội. Tuy nhiên, trong khung giờ 23h đến 3h sáng vẫn còn xuất hiện một số đối tượng đi xe thành đoàn với tốc độ lớn, đánh võng, gây ồn ào trên đường phố. Cảnh sát cơ động đã ngăn chặn và xử lý kiên quyết các trường hợp vi phạm, đồng thời tăng cường tuyên truyền thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng để hạn chế tình trạng này.

Trong khi đó, một trong những hành vi vi phạm khác được lực lượng Cảnh sát cơ động tập trung xử lý dịp cao điểm Tết Canh Tý 2020 là tàng trữ, mang theo vũ khí “nóng”, công cụ không được pháp luật cho phép, có khả năng gây thương tích cho người khác, ảnh hưởng đến an ninh, an toàn chung.

Với sự hiện diện thường xuyên và tinh thần kiên quyết xử lý vi phạm của lực lượng Cảnh sát cơ động cùng các đơn vị khác có liên quan, người dân Thủ đô được quyền kỳ vọng vào một dịp nghỉ Tết bình an.