Bệnh nhân nhiễm virus Corona điều trị tại bệnh viện Nhiệt đới đã khỏe mạnh

Người đàn ông Việt Kiều Mỹ 73 tuổi dương tính với nCoV (virus Corona biến chủng) được cách ly điều trị tại bệnh viện Nhiệt Đới ngày 31/1 vừa qua đã phục hồi tốt, đã có thể tự ăn uống sinh hoạt bình thường.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn trao đổi với bệnh nhân đang điều trị trong khu cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới qua điện thoại. (Ảnh: Báo Tuổi trẻ).

Trưa nay, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã dẫn đầu đoàn công tác của Bộ Y tế kiểm tra việc phòng chống dịch nCoV tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và UBND TP.HCM.

Tại bệnh viện Nhiệt Đới, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cũng đã thăm hỏi sức khỏe của ông T.H.K. (Việt Kiều Mỹ, 73 tuổi), bị xác định dương tính với chủng mới của virus corona (nCoV), sau đó được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bênh Nhiệt Đới vào ngày 31/1.

Qua quan sát từ màn hình và điện thoại, ông K. cho biết mình đã khỏe mạnh, tự đi lại trong phòng, cũng như tự ăn uống sinh hoạt bình thường.

Bác sĩ trực tiếp điều trị cho bệnh nhân này cho biết, sau 10 ngày điều trị, về mặt lâm sàng, ông K. đã hết sốt, giảm ho, tự thở, X-Quang phổi cải thiện, trong thời gian tới sẽ tiến hành làm xét nghiệm nCoV lại cho ông.

Báo cáo với thứ trưởng, Bác sĩ Nguyễn Văn Vĩnh Châu – Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới cho biết tất cả các bác sĩ, điều dưỡng, trợ lý, có tiếp xúc trực tiếp với ông K. đang được theo dõi bệnh. Đến nay, chưa có nhân viên y tế nào có triệu chứng lâm sáng nghi ngờ bệnh.

Báo cáo nhanh của bệnh viện, từ ngày 25/1/2020 đến ngày 9/2/2020, Bệnh viện Nhiệt Đới đã tiếp nhận 44 trường hợp nghi ngờ nhiễm nCoV được cách ly theo dõi.

Sau sàng lọc, xét nghiệm kiểm tra thì 42 ca có kết quả âm tính, 1 trường hợp dương tính với nCoV, 1 bệnh nhi có dấu hiệu sốt, ho, phát ban đang chờ kết quả xét nghiệm.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn đánh giá Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới đã và đang thực hiện rất tốt công tác phòng chống dịch, cũng như đảm bảo không xảy ra lây nhiễm chéo trong đội ngũ nhân viên y tế của bệnh viện. Thứ trưởng khẳng định sẽ tiếp tục hỗ trợ bệnh viện Nhiệt Đới trong công tác tiếp nhận, cách ly và điều trị đối với các trường hợp nghi nhiễm.

Đồng thời động viên đội ngũ cán bộ y bác sĩ, nhân viên y tế nỗ lực hơn nữa trong điều trị cho các bệnh nhân, cũng như tiếp tục duy trì công tác điều trị cách ly, phòng chống nCoV tốt hơn nữa trong thời gian tới.