Bảo vệ môi trường từ việc trân trọng sách cũ

Gắn bó nhiều năm trong lĩnh vực kinh doanh, anh Trần Đăng Thịnh nhận thấy, số lượng sách cũ bị bỏ đi quá lớn, tạo ra gánh nặng cho môi trường. Từ đó anh thành lập Dự án "Căn phòng đầy Sách" với mong muốn hạn chế sách cũ bị bỏ đi cũng như mang sách đến với những vùng sâu, vùng xa..

PV VOV Giao thông đã có dịp trò chuyện với anh Trần Đăng Thịnh để tìm hiểu thêm về dự án Căn phòng đầy sách:

Pv: Chào Thịnh, trước hết Thịnh có thể chia sẻ là cơ duyên nào đã thúc đẩy để mình lập nên dự án này?

Anh Trần Đăng Thịnh: Cơ duyên là lúc trước em thu mua sách cũ, mỗi lần em đi thu mua sách cũ có một số sách em sẽ không mua thì lúc trước em có quan niệm là thôi mặc kệ người ta muốn làm gì làm.

Sau này em tham gia các dự án cộng đồng thì em thấy những người vùng xa họ không có sách thì em thấy việc làm của mình nó hơi lãng phí nên em nảy ra ý tưởng thuyết phụ người ta tặng sách cho các nhóm thiện nguyện.

Dự án Căn Phòng Đầy Sách đã góp phần đưa hàng nghìn cuốn sách tới vùng sâu, vùng xa...

Pv: Được biết dự án của mình thì cũng đã thành lập từ năm 2018 đến thời điểm hiện tại thì mình đã đến nhưng địa điểm nào và cũng như là dự tính mình đã trao tặng bao nhiêu quyển sách rồi rồi vậy Thịnh?

Anh Trần Đăng Thịnh: Nói chung là nhiều địa điểm. Tụi em không phải làm trực tiếp mà sẽ kết nối với các nhóm thiện nguyện rồi họ sẽ đi gieo duyên cho tụi em, em chỉ kết nối dùm thôi. Mình nói cho các bạn thiện nguyện nhà A này có sách thì các bạn sẽ đến đó nhận sách. Địa điểm thì em không biết được nhưng số lượng quyển sách thì đã hơn 10.000 quyển sách rồi.

Pv: Như vậy thì mình sẽ kết nối giữa người muốn tặng sách thông qua kênh thông tin nào vậy Thịnh?

Anh Trần Đăng Thịnh: Dạ thông qua Facebook ạ

Pv: Vậy Thịnh có thể chia sẻ trang Facebook tiếp nhận thông tin để cho quý thính giả nào khi có nhu cầu mua trao tặng sách cũ thì có thể liên hệ được không?

Anh Trần Đăng Thịnh: Ở Sài Gòn là Căn phòng đầy sách, còn ở Hà Nội là căn phòng đầy sách Hà Nội. Bạn có sách thì bạn chỉ cần gửi hình rồi mình sẽ có nhóm thiện nguyện qua. Chứ không cần phải tới, làm vậy mọi người sẽ nghĩ là mắc công mang quá, chỉ cần họ nói hoặc gửi ảnh cho em thì em sẽ chủ động tìm nhóm thiện nguyện để nhận sách.

Pv: Cảm ơn Thịnh rất nhiều về những chia sẻ vừa rồi. Hy vọng với dự án của mình sẽ nhận được nhiều hơn nữa những đóng góp của mọi người và mang sách đến với nhiều bạn đọc hơn.