Aspirin buổi chiều: Tìm hiểu về loài ong

Xã hội phức tạp của loài người được xây dựng trên nhiều trụ cột khác nhau. Một trong số đó chính là loài ong mật. Chúng quan trọng đến mức nếu tất cả ong mật chết hết, hàng nghìn loài thực vật sẽ chết theo sau đó chính là hàng triệu người chết đói trong n

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 
Những người nuôi ong trên toàn thế giới đã phải chứng kiến sự mất mát từ 30 đến 90 % số đàn ong mỗi năm.

Thực phẩm mà chúng ta từng coi là đương nhiên sẽ không đơn giản chỉ là việc giảm mạnh năng suất mà có khi là nó sẽ ngừng tồn tại. Táo, hành tây, bí ngô và các loài thực vật được sử dụng để làm thức ăn cho gia súc tương đương với việc nó rất quan trọng đối với thức ăn như sữa và thịt cho chúng ta.

Hơn hết, ong mật có tác động kinh tế rất lớn, giá trị tiền tệ của thực vật do chúng thụ phấn mỗi năm lên đến khoảng 256 tỷ đô, tức là gần 6 triệu tỷ VNĐ.

Einstein thường được trích dẫn với câu nói: “Nếu ong mật chết đi, loài người sẽ tiếp bước chúng ngay chỉ một vài năm sau đó”. Tất nhiên là ông ấy hoàn toàn không hề nói ra câu này, nó chỉ được ghép với mặt ông để tăng độ tin cậy thôi, nhưng nó có thể lại chính là sự thật.

Loài ong mật đang thực sự bắt đầu biến mất. Hàng triệu tổ ong chết đi trong một vài năm qua. Những người nuôi ong trên toàn thế giới đã phải chứng kiến sự mất mát từ 30 đến 90 % số đàn ong mỗi năm.