Aspirin buổi chiều: Tại sao có người lại sợ côn trùng?

Con người thường có một sự khó chịu rất bản năng trước những thứ mà chúng ta cho là đe dọa sự an toàn hay sức khỏe của mình. Bởi vậy côn trùng nằm trong "top" những điều khiến chúng ta cảm thấy không thoải mái. Mặc dù vậy chỉ có một số ít người sợ hãi côn

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 

Nhiều người trong số chúng ta có xu hướng sợ và né tránh các loại côn trùng vì những cảm giác sợ hãi, ghê rợn khác nhau. Với một số người, những con côn trùng và bọ nhỏ chuyên đốt, hút máu người và truyền các dịch bệnh nguy hiểm như muỗi vằn, ve chó, thực sự là nỗi ám ảnh.

Với một số khác, việc nhìn thấy những cái chân nhỏ lông lá, cặp mắt lồi hay màu thân loang lổ kỳ dị cũng đủ khiến họ nổi hết da gà. Nhiều người lại cảm thấy hoảng hốt khi chứng kiến các loài côn trùng di chuyển.

Mặc dù vậy chỉ có một số ít người sợ hãi côn trùng đến mức ám ảnh phần nhiều đến từ những trải nghiệm tiêu cực của họ từng gặp phải với một số loài côn trùng cụ thể. 

Nỗi sợ côn trùng cũng là một phản ứng dễ lan truyền và học hỏi. Vậy nên, nếu trẻ nhỏ nhìn thấy cha mẹ hoặc chị em tỏ ra sợ hãi trước gián, kiến, nhiều khả năng các bé cũng phát triển nỗi sợ hãi tương tự với các loài côn trùng này.