Aspirin buổi chiều: Những thực phẩm nào bổ dưỡng nhất thế giới?

Các nhà khoa học Mỹ đã nghiên cứu hơn 1.000 loại thực phẩm khác nhau thuộc các nhóm rau củ, thịt, cá, hạt, hoa quả nhằm tìm ra những loại thực phẩm có lợi nhất đối với sự phát triển thể chất và tinh thần con người. Hãy cùng khám phá 10 loại thực phẩm bổ d

COVID 19 khiến chúng ta phải ở nhà nhiều hơn, hạn chế vận động và hít thở khí trời và vì thế mà hệ ễn dịch có thể phần nào suy yếu, tạo điều kiện để virus và các mầm bệnh tấn công. Do đó, những kiến thức về khoa học dinh dưỡng sẽ rất có giá trị trong bối cảnh hiện nay giúp chúng ta chuẩn bị các bữa ăn lành mạnh, cân bằng dưỡng chất mà lại tiết kiệm chi phí.

Những thực phẩm lý tưởng, tức là những loại chứa đầy đủ, không thừa, không thiếu những dưỡng chất mà cơ thể cần trong một ngày đã được giới khoa học dinh dưỡng nghiên cứu từ lâu. Lẽ dĩ nhiên gần như không tồn tại thứ thực phẩm nào như thế. Do đó, chìa khóa nằm ở việc thu nạp một lượng các thực phẩm bổ dưỡng với thành phần cân đối nhau, không chứa quá nhiều một chất nào cả để tối ưu khả năng hấp thụ của cơ thể.

với mục tiêu nói trên thì các nhà khoa học Mỹ đã nghiên cứu hơn 1.000 loại thực phẩm khác nhau thuộc các nhóm rau củ, thịt, cá, hạt, hoa quả nhằm tìm ra những loại thực phẩm có lợi nhất đối với sự phát triển thể chất và tinh thần con người.

Công trình mang tên ‘Khám phá mặt bằng dinh dưỡng của thực phẩm” được công bố trong cuốn Bách khoa toàn thư về thực phẩm và sức khỏe năm 2016 đã giới thiệu 100 thực phẩm bổ dưỡng nhất.

Để nghe thêm hoặc nghe lại các số "Aspirin buổi chiều" trên các thiết bị di động, thính giả của Kênh VOVGT có thể truy cập các ứng dụng: Spotify, Apple Podcast (trên hệ điều hành iOS); Google Podcast (trên hệ điều hành Android); rồi sau đó gõ một trong các cụm từ khoá: Aspirin buổi chiều, VOVGT, VOV giao thông.