Aspirin buổi chiều: Những sự thật thú vị về loài chó

Chó là một trong những loài vật nuôi yêu thích nhất của con người. Nhiều người còn cho rằng chó là món quà mà thượng đế ban tặng để con người chúng ta học hỏi về tình yêu thương và sự chân thành, về giá trị của tình bạn và sự bao dung.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 
Chó là một trong những loài vật nuôi yêu thích nhất của con người

Một người nuôi chó, yêu chó sẽ luôn có thể kể cho chúng ta nghe về năng lực phi thường của loài vật 4 chân này trong việc thấu hiểu và xoa dịu con người và khiến thế giới này tươi sáng hơn chỉ trong tích tắc. Những quan điểm này hóa ra lại có cơ sở khoa học.

Trong những năm vừa qua, con người đã tiến thêm một bước dài trong việc nghiên cứu hệ thống nhận thức của loài chó nhờ ứng dụng công nghệ chụp cộng hưởng từ MRI. Chụp cộng hưởng từ là việc chụp lại hàng loạt hình ảnh của não bộ trong một khoảng thời gian, từ đó phát hiện các phần của não bộ phát sáng hay chính là phát ra sung thần kinh trước các yếu tố kích thích bên ngoài.

Giống chó nói chung là loài vật có khả năng tiếp thu, huấn luyện rất tốt. Chính bởi vậy mà việc chụp MRI bộ não của chúng mở ra rất nhiều nhận thức mới thú vị giúp chúng ta nhìn nhận sự tương tác giữa các tác động là hành vi con người với các phản ứng tâm lý, cảm xúc của loài chó.