Aspirin buổi chiều: Bữa sáng có phải bữa quan trọng nhất trong ngày?

Nhiều nghiên cứu trước đây đã gợi ý rằng một bữa ăn lớn vào buổi sáng sẽ kiềm chế sự thèm ăn của chúng ta suốt cả ngày, giúp người ăn giảm cân. Tuy nhiên, không có bằng chứng tốt để ủng hộ ý tưởng rằng ăn sáng sẽ thúc đẩy giảm cân - hoặc bỏ bữa sáng dẫn đ

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 

Trên thực tế, các phát hiện cho thấy lượng calo hàng ngày cao hơn ở những người ăn sáng và việc bỏ qua bữa sáng không gây thèm ăn nhiều hơn vào cuối ngày. Nghiên cứu đã đặt câu hỏi trước khuyến nghị phổ biến hiện nay rằng ăn sáng có thể giúp kiểm soát cân nặng.

Các nghiên cứu trước đây đã gợi ý rằng ăn sáng có liên quan đến việc duy trì cân nặng khỏe mạnh. Nhưng các nhà nghiên cứu cho biết đây là những phát hiện quan sát và có thể phản ánh những lựa chọn thực phẩm và lối sống lành mạnh rộng hơn của một cá nhân.

Trước đây đã có gợi ý rằng ăn sáng có thể giúp giảm cân vì đốt cháy calo hiệu quả vào đầu ngày sẽ ngăn chặn việc ăn quá nhiều vào cuối ngày. Nhưng các nhà nghiên cứu nhận thấy "không có sự khác biệt đáng kể" trong tốc độ chuyển hóa giữa người có và không ăn sáng.

Và, bất chấp niềm tin thông thường, bỏ bữa sáng không liên quan đến việc chúng ta cảm thấy đói vào buổi chiều hoặc với sự khác biệt trong tiêu hao năng lượng.

Các nhà nghiên cứu nhận xét do chất lượng của các nghiên cứu trong tổng kết này là khác nhau, nên các phát hiện cần được diễn giải một cách thận trọng.