3 tài xế 'dương tính' với ma túy tại bến xe Nước Ngầm

Tổ công tác liên ngành Hà Nội phát hiện 2 lái xe tuyến Nước Ngầm-Nghệ An, 1 lái xe tuyến Nước Ngầm-Hà Tĩnh dương tính với Morphin qua xét nghiệm nước tiểu.

Nếu dương tính với ma túy qua xét nghiệm nước tiểu, tài xế sẽ bị đình tài, tiếp tục xét nghiệm máu.

Chiều 9/1, tổ công tác liên ngành TP.Hà Nội gồm Thanh tra Sở GTVT, CSGT-Công an TP, Sở Y tế đã kiểm tra đột xuất các trường hợp lái xe vi phạm nồng độ cồn và chất gây nghiện trong quá trình điều khiển phương tiện tại bến xe Nước Ngầm.

Thông tin đến VOV Giao thông, ông Nguyễn Tuấn Anh – Phó trưởng phòng Tham mưu, Thanh tra Sở GTVT cho biết kết quả: “Trong 15 lái xe được kiểm tra nồng độ cồn, 34 lái xe được kiểm tra ma túy, có 3 trường hợp dương tính với chất morphin qua xét nghiệm nước tiểu. Đoàn liên ngành đã lập biên bản có chứng kiến của bến xe, yêu cầu đình tài lái xe, chỉ được lái xe lại khi có kết quả âm tính với ma túy sau khi xét nghiệm máu ở cơ quan pháp y”.

Thời gian cho kết quả kiểm tra ma túy qua xét nghiệm máu mất khoảng 3 ngày. Kết quả xét nghiệm máu dương tính mới là kết quả cuối cùng. Người dương tính với ma túy qua xét nghiệm nước tiểu chưa chắc có sử dụng ma túy.

Việc kiểm tra nồng độ cồn tài xế chỉ khoảng 1 phút.

Trong năm 2019, đoàn liên ngành TP Hà Nội đã kiểm tra sức khỏe khoảng 2.000 tài xế lái xe khách tại các bến xe, phát hiện 5 trường hợp dương tính với ma túy qua xét nghiệm nước tiểu. Trong 5 lái xe này, có 2 trường hợp dương tính với ma túy sau khi tiếp tục xét nghiệm máu, bị xử lý theo quy định, và chấm dứt hợp đồng với doanh nghiệp.

Được biết, từ nay đến Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội tiếp tục phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra đột xuất phương tiện và sức khỏe người lái xe khách, ngăn chặn và xử lý các hành vi đón trả khách sai quy định, nhồi nhét khách, “chặt chém” giá vé./.