16/39 thi thể nạn nhân tử vong ở Anh đã được đưa về Việt Nam

16 thi thể người Việt đầu tiên đã được đưa từ Anh về Việt Nam sau thảm họa trong xe container làm 39 người chết.

Máy bay của Vietnam Airlines đưa 16 trong số 39 thi thể nạn nhân thiệt mạng tại Anh hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài.

Sáng ngày 27/11/2019, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Ngoại giao đã phối hợp với các cơ quan chức năng và địa phương trong nước đưa 16 trong tổng số 39 thi hài/di hài của các nạn nhân thiệt mạng tại hạt Essex, đông bắc London, Anh về tới sân bay Nội Bài.

Ngay sau khi hạ cánh, đại diện các địa phương có người bị nạn là Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình đã tiếp nhận và đưa 16 nạn nhân về địa phương để bàn giao cho gia đình.

Được biết, việc đưa các thi thể các nạn nhân từ Anh về sẽ được chia thành nhiều đợt, trong ngày 27/11, có nhiều nạn nhân ở Nghệ An, Hà Tĩnh... được đưa về nước.

Chi phí để tiếp nhận thi thể 39 nạn nhân được Chính phủ tạm ứng

Theo Bộ Ngoại giao, chi phí hỏa táng thi thể và vận chuyển lọ tro từ Anh về Việt Nam là 1.370 bảng (hơn 41 triệu đồng); chi phí mang thi hài trong quan tài kẽm là 2.208 bảng (hơn 66 triệu đồng).

Chi phí để tiếp nhận thi thể 39 nạn nhân được Chính phủ tạm ứng. Các địa phương sẽ làm việc với các gia đình để hoàn trả cho Chính phủ.

Hiện các cơ quan chức năng của Việt Nam và Anh đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ để sớm đưa các nạn nhân còn lại về nước./.