Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Năng lượng gốc Trống Đồng (Kỳ 3): Vì sao những sứ giả, thần y, giáo chủ 'rởm' vẫn còn đất diễn?

Phóng viên - 11/11/2021 | 9:59 (GTM + 7)

Đã có những phân tích, cảnh báo của các chuyên gia, cơ quan chức năng về học thuyết, cách thức hoạt động của tổ chức “Năng lượng gốc Trống đồng” cũng như những tôn giáo mới tương tự có dấu hiệu lợi dụng tâm linh, trục lợi từ người học. Vậy, “vì sao những

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

NLG Trống đồng nhận tiền mua sách và ủng hộ làm từ thiện, có dấu hiệu huy động tiền của học viên

Trong quá trình theo dõi các bài giảng dạy của “Chú Phúc”, nhà sáng lập tổ chức “Năng lượng gốc Trống đồng”, chẳng khó để nhóm phóng viên khám phá nhiều điều bất nhất của người đàn ông này.

Ông ta nói, việc theo học là hoàn toàn miễn phí: 'Chú nói thật, nếu lớp 1 này anh chị em học, nếu đúng ra là phải trả 5 ngàn đô la. Vì nó siêu tinh vi, vượt trội hơn tất cả những kỹ thuật anh chị em phải học. Năng lượng gốc từ nền văn minh không gian gửi cho anh chị em một công thức tuyệt vời, không tốn đồng nào hết. Đó là tình thương của nền văn minh không gian, là tình thương của những người có trái tim thiện lành thực sự'.

Tuy nhiên, theo phản ánh của thính giả, các học viên từ lớp 3 trở lên bắt đầu được gợi ý mua sách do “Chú Phúc” biên soạn, hoặc đóng góp qua số tài khoản để tổ chức làm từ thiện!? 

'Mưu đồ của cái đám này là muốn lập hội kín, nhưng thị trường mà nó chú ý ấy là thị trường Việt Nam, bởi vì thị trường Việt Nam còn rất hoang sơ, chưa có ai khai thác hết, mà bây giờ nó cũng kêu gọi từ thiện rồi đủ thứ, tác giả bán tới 130.000/ cuốn sách'.

'Những người đã đóng tiền ở đây thì người ta đều tự nhận là người ta đóng tiền tự nguyện nhưng cái sự tự nguyện đấy nó đã qua sự điều khiển của của số đông hay chưa, có bị theo cái hiệu ứng đám đông hay không và hiệu ứng đám đông đấy có phải là do những người năng lượng gốc người ta tạo ra hay không?'

Cuốn sách Tế bào gốc - Vị y sĩ đại tài của chính bạn do ông Lê Văn Phúc chủ biên cho biết: Tổ chức này đã và đang chữa khỏi cho nhiều người dương tính với Covid-19 thành công!? Trong khi theo Bộ Y tế, khoảng 80% người mắc bệnh này ở thể nhẹ và có thể tự khỏi.

Là người lên án mạnh mẽ các hiện tượng tôn giáo mang màu sắc mê tín dị đoan, TS Vũ Thế Khanh, Tổng giám đốc Liên hiệp Khoa học công nghệ tin học ứng dụng, chia sẻ thông tin ông thu thập được về Lê Văn Phúc. Người tự xưng là “Chú Phúc” vốn là đệ tử của Lương Minh Đáng, một Việt kiều tai tiếng vì tự xưng là người của Thượng đế, có thể chữa bách bệnh bằng phương pháp nhân điện, kể cả HIV/AIDS dù mới học hết lớp 5.

Thực chất, Lê Văn Phúc vừa cóp nhặt lý thuyết nhân điện của Lương Minh Đáng, lại vừa học lỏm triết thuyết về vũ trụ của “Thanh Hải vô thượng sư”, vốn bị xem là “tà đạo” ở Việt Nam.

TS. Vũ Thế Khanh cười nhạt khi được hỏi về cuốn sách do Lê Văn Phúc viết “Tế bào gốc – Vị y sĩ đại tài của bạn”, cho rằng chỉ là bình mới rượu cũ: 'Lê Văn Phúc cho rằng, mình là người được giao nhiệm vụ thay mặt Phật Thích ca, Chúa Jesus xuống thế gian để làm việc này. Đó là trong buổi giảng kín cho các thần tử ở lớp cao, thậm chí còn cuồng ngôn rằng lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước phải nhờ năng lượng gốc này mới được cứu thoát, hắn còn nói Việt Nam đang gay go, phải xoay ngôi sao vàng năm cánh, tức là xoay chuyển về chính trị. Hắn lợi dụng để truyền bá rất bậy bạ'.

Theo Tiến sĩ Phạm Tiến Dũng, Trưởng ban Tôn giáo thành phố Hà Nội, các hội nhóm tà giáo không bao giờ thừa nhận mình là tà đạo, mà chủ yếu hoạt động trên môi trường internet, mạng xã hội. Thực chất, chúng dùng những kỹ thuật thôi miên bằng ngôn từ, phô trương hình ảnh, lợi dụng ranh giới mong manh giữa khoa học và tâm linh, lồng ghép nội dung hoang đường vào các thông tin đúng, để “tẩy não” người học, chủ yếu là người nhận thức thấp, điều kiện chăm sóc sức khỏe kém, chứ không hề có thế lực thần bí nào ban phát siêu năng lực.

'Họ là những kẻ buôn thần bán thánh, tự phong cho mình uy quyền, danh tiếng ảo. Một khi đã rắp tâm lừa gạt, chúng không từ thủ đoạn nào để trục lợi, kiếm danh tiếng, tiền của, vật chất của quần chúng nhân dân. Đề nghị quý thính giả đừng thấy ai quảng cáo gì, chia sẻ gì cũng tin, cũng nói lại, chia sẻ lại, vô hình đã tạo sự nguy hiểm cho một số người không hiểu biết', Tiến sĩ Phạm Tiến Dũng nói.

Theo TS Vũ Thế Khanh, ông Lê Văn Phúc thực chất vay mượn lý thuyết nhân điện của Lương Minh Đáng và triết thuyết về vũ trụ của Thanh Hải Vô thượng sư, những cá nhân và tổ chức được cơ quan chức năng cho là "tà đạo" ở Việt Nam. Minh chứng là nội dung chắp vá, ngây ngô trong cuốn sách do ông Lê Văn Phúc chủ biên

Theo Luật sư Trần Tuấn Anh, dù đã có quy định xử phạt về tội phạm hành nghề mê tín dị đoan, đưa thông tin sai sự thật về tâm linh hòng chiếm đoạt tài sản của người khác. Tuy nhiên, khó khăn là các đối tượng đều thực hiện hành vi qua internet, truyền bá tư tưởng hoang đường từ nước ngoài về thông qua hình ảnh, liên kết hợp tác với người nổi tiếng, các tổ chức có uy tín, nhiều nạn nhân chỉ mất số tiền nhỏ, xem nhẹ vấn đề nên không trình báo, không có nạn nhân.

'Khó không có nghĩa là không làm được. Vì cả xã hội đều biết thì không có lý gì cơ quan nhà nước không biết. Đây không phải là tội phạm xử lý theo đơn yêu cầu. Chính vì vậy các cơ quan nhà nước ngay lập tức cần điều tra, xác minh để xử lý những đối tượng này, để ngăn chặn hậu quả sau này có thể gây ra cho rất nhiều người và gây ảnh hưởng đến an toàn, an ninh của xã hội', Luật sư Trần Tuấn Anh nhấn mạnh

Hiện vẫn còn rất nhiều giáo chủ, sứ giả, thần y “rởm” của các hội nhóm có dấu hiệu “tà đạo”, trong đó có Năng lượng gốc Trống đồng, vẫn đang thuyết giảng những lý thuyết, bài thực hành chưa được kiểm chứng, không được pháp luật cho phép trên internet.

Những đơn vị trong nước đã “trót” liên kết mở chương trình thí điểm, phát hành sách thì thu mình không công bố thông tin trước công luận, tạo nên bức tranh thật giả bất minh, gây hoang mang trong dư luận.

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Đề xuất xây dựng 2 đập dâng trên sông Hồng: Có giúp hồi sinh các dòng sông “chết”?

Đề xuất xây dựng 2 đập dâng trên sông Hồng: Có giúp hồi sinh các dòng sông “chết”?

Những năm gần đây, lòng sông Hồng bị xói mòn. Việc hạ thấp lòng dẫn vùng hạ du sông Hồng đang tác động rất lớn đến khả năng lấy nước của tất cả các hệ thống thủy lợi.

Đền hỏa thần khuất mình trong phố

Đền hỏa thần khuất mình trong phố

Đền Hỏa Thần là di tích đầu tiên tại Việt Nam thờ Thần Lửa. Cho đến ngày nay, nơi đây vẫn là địa điểm tâm linh đặc biệt thờ Thần Hỏa của người Hà Nội, cũng như du khách thập phương.

Ngóng dự án chống ngập tại TP Thủ Đức về đích trước mùa mưa

Ngóng dự án chống ngập tại TP Thủ Đức về đích trước mùa mưa

Là tuyến đường huyết mạch đi qua địa bàn TP Thủ Đức (TPHCM), nhưng Võ Văn Ngân cũng được biết đến là “điểm nóng” ngập nước. Sau 3 năm thi công, dự án nâng cấp hệ thống thoát nước chống ngập ở đoạn đường dài 2,5km với tổng số vốn đầu tư gần 250 tỷ đồng này vẫn chưa hoàn thành.

Sài Gòn sống và yêu: Người lưu giữ âm thanh cũ

Sài Gòn sống và yêu: Người lưu giữ âm thanh cũ

Ở Sài Gòn – TP.HCM, hơn 4 thập kỷ qua, có một người phụ nữ đã tiếp thêm sức sống, gìn giữ “những chất âm ngày cũ” giữa Sài Gòn sôi động, hào hoa; bằng nghề mua bán và sửa chữa máy cassette.

Quản lý nhà xe di động, không chỉ quy chuẩn kỹ thuật đơn thuần

Quản lý nhà xe di động, không chỉ quy chuẩn kỹ thuật đơn thuần

Dù Bộ GTVT đã ban hành nhiều quy định đối với xe hoán cải, song với sự ra đời ngày càng nhiều xe nhà ở di động ngày càng đặt ra yêu cầu đối với cơ quan chức năng để quản lý riêng loại hình phương tiện này.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

// //