Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Nâng cấp mở rộng tuyến nối Cần Thơ - Hậu Giang

Nguyên Toàn - 28/04/2022 | 16:40 (GTM + 7)

Dự án khi hoàn thành sẽ đóng một vai trò quan trọng, góp phần kết nối giao thông đường bộ, tăng cường liên kết vùng trong khu vực.

Tuyến nối Cần Thơ - Hậu Giang (Quốc lộ 61C) sẽ được nâng cấp mở rộng trong thời gian tới

Tuyến nối Cần Thơ - Hậu Giang (Quốc lộ 61C) sẽ được nâng cấp mở rộng trong thời gian tới

Mới đây, tỉnh Hậu Giang có cuộc họp nghe báo cáo lập đề xuất chủ trương dự án Nâng cấp mở rộng tuyến nối Cần Thơ - Hậu Giang (Quốc lộ 61C).

Theo đó, dự án Nâng cấp mở rộng Quốc lộ 61C, với tổng chiều dài toàn tuyến trên 47km. Trong đó, đoạn qua địa phận tỉnh có tổng chiều dài trên 37km. Điểm đầu: Km10+200 (Kênh Trầu Hôi) ranh giữa thành phố Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang. Điểm cuối: Km47+352 trên tuyến Quốc lộ 61, cách cầu Cái Tư khoảng 2km (về phía thành phố Vị Thanh), khoảng Km50+025 (lý trình Quốc lộ 61) thuộc thành phố Vị Thanh.

Dự kiến tổng mức đầu tư 3.880 tỷ đồng. Dự án được thực hiện theo quy mô đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80 km/h. Diện tích giải tỏa, thu hồi đất dự kiến khoảng 63ha. Thời gian thực hiện từ năm 2023 - 2028.

Dự án khi hoàn thành sẽ đóng một vai trò quan trọng, góp phần kết nối giao thông đường bộ, tăng cường liên kết vùng trong khu vực.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Nguyễn Văn Hòa yêu cầu Ban quản lý dự án giao thông tham mưu trình Sở Kế hoạch và Đầu tư để trình UBND tỉnh giao cho Ban quản lý dự án giao thông trực tiếp quản lý, điều hành dự án này là cơ sở pháp lý đầu tiên. Khi có chủ trương này, căn cứ vào hướng dẫn lập bộ hồ sơ hoàn chỉnh, trình xin chủ trương đề xuất dự án và phải lựa chọn đơn vị tư vấn….

Ý kiến của bạn
Bữa cơm bán trú ‘bất ổn’ ở trường chuẩn Lương Định Của giờ ra sao?

Bữa cơm bán trú ‘bất ổn’ ở trường chuẩn Lương Định Của giờ ra sao?

Sau loạt bài về câu chuyện “Quá nhiều bất ổn ở ngôi trường chuẩn” của VOV Giao thông cách đây nửa tháng, nhiều phụ huynh bày tỏ tán thành với những phản ánh là đúng sự thật, và bữa cơm bán trú của các em có chút chút cải thiện.

Chuyện về chiếc máy bay huấn luyện và tuần tra lần đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam

Chuyện về chiếc máy bay huấn luyện và tuần tra lần đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam

Ở tuổi 50, ông Trần Hải Đăng đã có một quyết định táo bạo: cùng các đồng sáng lập khởi nghiệp bằng việc sản xuất chiếc máy bay huấn luyện tuần tra TP-150.

Hà Nội cấm phương tiện gây ô nhiễm bằng cách nào?

Hà Nội cấm phương tiện gây ô nhiễm bằng cách nào?

Chỉ còn hơn một tuần nữa, Hà Nội sẽ hạn chế phương tiện gây ô nhiễm ở một số khu vực. Tuy nhiên, quyết tâm này không dễ thực hiện khi công tác chuẩn bị chưa sẵn sàng.

Nhớ thời cà phê vợt

Nhớ thời cà phê vợt

Với những ai thích cà phê thì cà phê vợt luôn có sức hấp dẫn riêng. Không chỉ đơn thuần là một loại thức uống, mỗi ly cà phê vợt còn chứa đựng những câu chuyện và kỷ niệm khó quên của một thời đã qua.

Bếp chay 0 đồng cho bệnh nhân nghèo

Bếp chay 0 đồng cho bệnh nhân nghèo

Với tất cả tâm huyết và lòng nhân ái, suốt 2 năm qua, vợ chồng ông Mạch Phú Cường và bà Nguyễn Thị Kim Lan ở quận Cái Răng, TP. Cần Thơ cần mẫn chuẩn bị những phần cơm chay ấm nóng, mang đến cho những bệnh nhân nghèo và người nuôi bệnh tại các bệnh viện ở TP. Cần Thơ...

Xe điện trẻ em vẫn 'tung hoành' ở phố đi bộ Hồ Gươm

Xe điện trẻ em vẫn "tung hoành" ở phố đi bộ Hồ Gươm

Dù đã có lệnh cấm, nhưng dịch vụ cho thuê ô tô điện, xe cân bằng và đặc biệt là xe drift, dòng xe biến tướng từ xe điện vẫn ngang nhiên hoạt động ở phố đi bộ Hồ Gươm.

Hàng me thì thầm

Hàng me thì thầm

Không chỉ mang trong mình những ký ức lãng mạn với lá me bay, mà những cây me trăm tuổi còn tồn tại ở Hà Nội, còn mang trong mình nhiều câu chuyện lịch sử - xã hội đáng nhớ, đáng ngẫm.

// //