Nam shipper đi giao hàng đêm bị cán chết thảm trên Quốc lộ 1K
Khoa Nam - 11/02/2023 | 14:36 (GTM + 7)
Trong lúc đi giao hàng trên Quốc lộ 1K nam shipper không may va chạm với 1 xe máy chạy cùng chiều khiến người này ngã xuống đường và không may bị xe khách 16 chỗ chạy sau cán qua người tử vong.
Sáng 11/2, Công an TP Dĩ AN (tỉnh Bình Dương) cho biết đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bình Dương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn khiến 1 nam shipper chết thảm.
Thông tin ban đầu, trước đó vào tối 10/2, anh P.T.P (SN 1997, quê Tây Ninh) điều khiển xe máy mang BKS 60B2-034.29 chạy trên QL 1K theo hướng đi từ Đồng Nai về TPHCM.
Khi đến địa phận phường Đông Hoà, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương thì xảy ra va quẹt với xe máy khác (chưa rõ biển số) chạy cùng chiều khiến anh P. ngã xuống đường. Lúc này, chiếc xe ô tô khách 16 chỗ chạy cùng chiều không kịp xử lý trờ tới chèn qua người anh P. khiến nạn nhân bị thương nặng.
Sau khi tai nạn xảy ra, chiếc xe máy va quẹt với xe anh P. đã bỏ chạy khỏi hiện trường. Phát hiện sự việc 1 số người dân đã hỗ trợ đưa anh P. vào bệnh viện cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong.
Nhận được tin báo, Công an TP Dĩ An và các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bình Dương đã có mặt tiến hành khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai nhân chứng điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.
Qua hình ảnh trích xuất camera an ninh, lực lượng chức năng xác định chiếc xe va chạm với xe anh P. là xe máy hiệu Sirius biển số tỉnh Sóc Trăng, người điều khiển là nam giới.
Sẽ tăng nặng hơn chế tài xử phạt đối với hành vi đi lùi, đi ngược chiều trên cao tốc, Đây là đề xuất mới nhất của Bộ Công an trong Dự thảo Nghị định xử lý vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông ở lĩnh vực giao thông đường bộ; trừ điểm, phục hồi điểm giấy phép lái xe.
Mới đây, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã thống nhất chủ trương đầu tư toàn tuyến dự án đường sắt tốc độ cao 350 km/h trên trục Bắc – Nam với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 67 tỷ USD.
Tổng thu ngân sách Nhà nước 9 tháng của năm ước đạt xấp xỉ 1,45 triệu tỷ đồng, đạt 85% dự toán năm và tăng gần 18% so với cùng kỳ năm 2023, qua đây cho thấy sự phục hồi và khả quan của nền kinh tế.
Cho dù hiện nợ công của ngành đường sắt đang rất lớn, nhưng tại sao Trung Quốc vẫn duy trì đầu tư? Đó là bởi đầu tư vào đường sắt, không nên chỉ nhìn nhận vào lời lãi, mà cần nhìn cả vào cơ hội phát triển kinh tế vùng, miền.