Xe tải ben va chạm xe tải, 1 người tử vong
Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 6h sáng nay (23/3) tại ngã tư Đào Tấn - Liễu Giai.
Liên quan đến Dự án đường trục phía Nam tỉnh Hà Tây cũ chậm triển khai do mâu thuẫn tranh chấp giữa Tổng Công ty xây dựng công trình giao thông 5 và Cienco 5 Land về số tiền 920 tỷ đồng nộp vào ngân sách nhà nước, mới đây, UBND TP. Hà Nội đã giao các cơ quan chức năng khẩn trương, tích cực phối hợp nhà đầu tư và doanh nghiệp dự án xử lý các quy trình, thủ tục để tiếp tục thực hiện dự án.
TP. Hà Nội yêu cầu đảm bảo hoàn chỉnh thủ tục pháp lý trong quý 1 năm 2023 để thực hiện tiếp dự án , hoàn thành toàn bộ dự án đầu tư trong năm 2025.
Đánh giá về tầm quan trọng của dự án đường trục phía Nam Hà Nội, ông Dương Đức Tuấn, PCT UBND TP. Hà Nội cho biết: “Dự án đầu tư đường trục phía nam tỉnh Hà Tây cũ có vai trò hết sức quan trọng. Từ trục đường này hình thành cùng với các dự án đầu tư BT đối ứng sẽ tạo điều kiện phát triển rất tốt cho khu vực nam và tây nam TP. UBND TP cũng như các đơn vị chức năng nhận rõ tầm quan trọng, chúng tôi cũng đang tập trung để giải quyết các khó khăn vướng mắc”.
Dự án đường trục phía Nam tỉnh Hà Tây cũ có chiều dài toàn tuyến hơn 41km được triển khai từ năm 2008, trong quá trình thực hiện phát sinh nhiều vướng mắc, tranh chấp, nên đến nay mới chỉ thi công được 20,5km, phần còn lại vẫn chưa được triển khai.
Đây là tuyến đường quan trọng, khi hoàn thành sẽ đáp ứng yêu cầu phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, giảm tải cho tuyến Quốc lộ 21, kết nối với Quốc lộ 1, liên thông với đường vành đai 4, đường Lê Trọng Tấn, kết nối giao thông thuận lợi đi Hải Phòng, Quảng Ninh và đi các tỉnh phía nam.
Vào tháng 4/2008, Tổng Công ty Xây dựng Công trình Giao thông 5 (Cienco 5) và Bộ Giao thông Vận tải đã tổ chức lễ khởi công dự án xây dựng tuyến đường trục phía Nam này theo hình thức hợp đồng BT và đầu tư 3 khu đô thị mới mang tên Thanh Hà A, Thanh Hà B và Mỹ Hưng để tạo vốn hoàn trả cho nhà đầu tư BT.
Tổng mức đầu tư dự án đường và các khu đô thị mới này khoảng 13.000 tỷ đồng, trong đó dự án đường là 6.076 tỷ đồng.
Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 6h sáng nay (23/3) tại ngã tư Đào Tấn - Liễu Giai.
Thực tế đã có khá nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra do lái xe sang đường một cách bất cẩn, thiếu quan sát.
Cục Hàng không Việt Nam cho biết, dù 4 tiếp viên bị phát hiện xách ma túy qua đường hàng không đã được lực lượng chức năng trả tự do, do chưa đủ căn cứ xử lý hình sự, nhưng sẽ không được tiếp tục làm việc trong ngành theo quy định về kỷ luật lao động đặc thù đối với nhân viên hàng không
Sáng 23/3, sau thời gian tạm hoãn xét xử và trả hồ sơ bổ sung, TAND TP.HCM mở lại phiên tòa xét xử sơ thẩm đường dây “mua bán bộ phận cơ thể người”.
Một người viễn xứ nặng lòng với cố hương, âm thầm giúp đỡ ngành y Việt Nam suốt 20 năm. Những chuyến hồi hương của vị bác sĩ này là những cuộc chuyển giao kỹ thuật, 40-50 kiện hàng container trị giá hàng chục ngàn Euro trang thiết bị y tế hỗ trợ cho các bệnh viện nước nhà.
Dự án nút giao Sóng Thần và nâng cấp đường An Bình với tổng kinh phí gần 5.500 sẽ là hai dự án giao thông kết nối đặc biệt quan trọng giữa tỉnh Bình Dương và TP.HCM.
Nếu bạn bị hỏng xe, phải dắt bộ dưới nắng hay trong đêm khuya vắng, bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc vô cùng khi nhìn thấy dòng chữ: “Sửa xe ngày và đêm: Có tiền cũng vá, không tiền cũng vá. Tự bơm miễn phí. Gọi đừng ngại”.