Sẵn sàng nhận chuyển giao công nghệ đường sắt tốc độ cao
Chiều 30/11, với 92,48% đại biểu bỏ phiếu tán thành, Quốc hội khóa XV đã thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Liên quan đến Dự án đường trục phía Nam tỉnh Hà Tây cũ chậm triển khai do mâu thuẫn tranh chấp giữa Tổng Công ty xây dựng công trình giao thông 5 và Cienco 5 Land về số tiền 920 tỷ đồng nộp vào ngân sách nhà nước, mới đây, UBND TP. Hà Nội đã giao các cơ quan chức năng khẩn trương, tích cực phối hợp nhà đầu tư và doanh nghiệp dự án xử lý các quy trình, thủ tục để tiếp tục thực hiện dự án.
TP. Hà Nội yêu cầu đảm bảo hoàn chỉnh thủ tục pháp lý trong quý 1 năm 2023 để thực hiện tiếp dự án , hoàn thành toàn bộ dự án đầu tư trong năm 2025.
Đánh giá về tầm quan trọng của dự án đường trục phía Nam Hà Nội, ông Dương Đức Tuấn, PCT UBND TP. Hà Nội cho biết: “Dự án đầu tư đường trục phía nam tỉnh Hà Tây cũ có vai trò hết sức quan trọng. Từ trục đường này hình thành cùng với các dự án đầu tư BT đối ứng sẽ tạo điều kiện phát triển rất tốt cho khu vực nam và tây nam TP. UBND TP cũng như các đơn vị chức năng nhận rõ tầm quan trọng, chúng tôi cũng đang tập trung để giải quyết các khó khăn vướng mắc”.
Dự án đường trục phía Nam tỉnh Hà Tây cũ có chiều dài toàn tuyến hơn 41km được triển khai từ năm 2008, trong quá trình thực hiện phát sinh nhiều vướng mắc, tranh chấp, nên đến nay mới chỉ thi công được 20,5km, phần còn lại vẫn chưa được triển khai.
Đây là tuyến đường quan trọng, khi hoàn thành sẽ đáp ứng yêu cầu phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, giảm tải cho tuyến Quốc lộ 21, kết nối với Quốc lộ 1, liên thông với đường vành đai 4, đường Lê Trọng Tấn, kết nối giao thông thuận lợi đi Hải Phòng, Quảng Ninh và đi các tỉnh phía nam.
Vào tháng 4/2008, Tổng Công ty Xây dựng Công trình Giao thông 5 (Cienco 5) và Bộ Giao thông Vận tải đã tổ chức lễ khởi công dự án xây dựng tuyến đường trục phía Nam này theo hình thức hợp đồng BT và đầu tư 3 khu đô thị mới mang tên Thanh Hà A, Thanh Hà B và Mỹ Hưng để tạo vốn hoàn trả cho nhà đầu tư BT.
Tổng mức đầu tư dự án đường và các khu đô thị mới này khoảng 13.000 tỷ đồng, trong đó dự án đường là 6.076 tỷ đồng.
Chiều 30/11, với 92,48% đại biểu bỏ phiếu tán thành, Quốc hội khóa XV đã thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Ngõ Trạm bây giờ thực chất chỉ là một nhánh nhỏ của Ngõ Trạm "gốc" xưa kia, bây giờ là phố Hà Trung. Ngõ bắt đầu từ bên hông chợ Hàng Da, lối ngã ba một bên là phố Hà Trung, kéo ra đến đường Phùng Hưng, con ngõ không dài lắm, nhưng khá rộng rãi...
Có nhiều nguyên nhân khiến hành khách chưa thật mặn mà với phương tiện vận tải hành khách công cộng, như: Chất lượng dịch vụ chưa cao; Lộ trình không phù hợp; Thời gian chờ xe buýt ở nhiều tuyến còn kéo dài...
Dự án xây dựng đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa được khởi công cuối năm 2022, với tổng mức đầu tư 4.848 tỉ đồng dự kiến hoàn thành vào tháng 10 năm nay. Thế nhưng đến thời điểm hiện tại tiến độ thi công công trình vẫn gặp vướng vì mặt bằng thi công.
Sau hơn nửa năm thông xe, rác thải đã xuất hiện tại cầu thép mới nút giao Mai Dịch trong thời gian dài mà không được thu dọn.Hãy cùng VOV Giao thông trò chuyện với người tham gia giao thông về tình trạng này để tìm hiểu những băn khoăn của họ.
Chiều 30/11, với 439/463 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành (chiếm 91,65% tổng số đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết), Quốc hội đã thông qua Luật Điện lực (sửa đổi).
Ở đất Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang có một lăng mộ đã gần 100 năm tuổi được giới chuyên gia khảo cổ định giá …3000 lượng vàng. Câu chuyện về ngôi mộ “độc nhất vô nhị” được râm ran kể trong những lúc “trà dư tửu hậu” nhanh chóng thu hút nhiều nhà sử học, du khách đến tham quan, nghiên cứu.