TP. Hà Nội yêu cầu đảm bảo hoàn chỉnh thủ tục pháp lý trong quý 1 năm 2023 để thực hiện tiếp dự án, hoàn thành toàn bộ dự án đầu tư trong năm 2025.
UBND TP Hà Nội thống nhất tiếp tục thực hiện Dự án đầu tư xây dựng đường trục phía Nam tỉnh Hà Tây theo hình thức hợp đồng BT; hoàn thành toàn bộ dự án trong năm 2025. Ảnh: Kinh tế đô thị
Liên quan đến Dự án đường trục phía Nam tỉnh Hà Tây cũ chậm triển khai do mâu thuẫn tranh chấp giữa Tổng Công ty xây dựng công trình giao thông 5 và Cienco 5 Land về số tiền 920 tỷ đồng nộp vào ngân sách nhà nước, mới đây, UBND TP. Hà Nội đã giao các cơ quan chức năng khẩn trương, tích cực phối hợp nhà đầu tư và doanh nghiệp dự án xử lý các quy trình, thủ tục để tiếp tục thực hiện dự án.
TP. Hà Nội yêu cầu đảm bảo hoàn chỉnh thủ tục pháp lý trong quý 1 năm 2023 để thực hiện tiếp dự án , hoàn thành toàn bộ dự án đầu tư trong năm 2025.
Đánh giá về tầm quan trọng của dự án đường trục phía Nam Hà Nội, ông Dương Đức Tuấn, PCT UBND TP. Hà Nội cho biết: “Dự án đầu tư đường trục phía nam tỉnh Hà Tây cũ có vai trò hết sức quan trọng. Từ trục đường này hình thành cùng với các dự án đầu tư BT đối ứng sẽ tạo điều kiện phát triển rất tốt cho khu vực nam và tây nam TP. UBND TP cũng như các đơn vị chức năng nhận rõ tầm quan trọng, chúng tôi cũng đang tập trung để giải quyết các khó khăn vướng mắc”.
Dự án đường trục phía Nam tỉnh Hà Tây cũ có chiều dài toàn tuyến hơn 41km được triển khai từ năm 2008, trong quá trình thực hiện phát sinh nhiều vướng mắc, tranh chấp, nên đến nay mới chỉ thi công được 20,5km, phần còn lại vẫn chưa được triển khai.
Đây là tuyến đường quan trọng, khi hoàn thành sẽ đáp ứng yêu cầu phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, giảm tải cho tuyến Quốc lộ 21, kết nối với Quốc lộ 1, liên thông với đường vành đai 4, đường Lê Trọng Tấn, kết nối giao thông thuận lợi đi Hải Phòng, Quảng Ninh và đi các tỉnh phía nam.
Vào tháng 4/2008, Tổng Công ty Xây dựng Công trình Giao thông 5 (Cienco 5) và Bộ Giao thông Vận tải đã tổ chức lễ khởi công dự án xây dựng tuyến đường trục phía Nam này theo hình thức hợp đồng BT và đầu tư 3 khu đô thị mới mang tên Thanh Hà A, Thanh Hà B và Mỹ Hưng để tạo vốn hoàn trả cho nhà đầu tư BT.
Tổng mức đầu tư dự án đường và các khu đô thị mới này khoảng 13.000 tỷ đồng, trong đó dự án đường là 6.076 tỷ đồng.
Cục CSGT cho biết: Từ 12h ngày 07/12 đến 12h ngày 08/12, Camera AI tại tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai và khu vực nội đô Hà Nội đã phát hiện 156 trường hợp vi phạm giao thông, trong đó có 97 trường hợp vượt đèn đỏ
Sáng 9/12, trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đoạn qua xã Tam Xuân, thành phố Đà Nẵng (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam cũ) xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọn, làm 3 người chết và 10 người bị thương.
Sân bay quốc tế Nội Bài mỗi ngày đón hàng chục nghìn lượt hành khách. Nhu cầu trung chuyển, đón trả khách tại đây cực kỳ lớn, tạo ra áp lực phương tiện liên tục gia tăng tại khu vực cửa ngõ sân bay và trên tuyến đường huyết mạch Võ Nguyên Giáp.
Ô nhiễm không khí nghiêm trọng tại Hà Nội đang gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dân. Thành phố cũng đã xác định mục tiêu trở thành thành phố hạn chế ô nhiễm, với những giải pháp đồng bộ từ quan trắc, cảnh báo cho đến kiểm soát nguồn phát thải.
Vi phạm một số quy tắc giao thông không nguy hiểm để làm việc tốt rồi phải đi chứng minh đó không phải lỗi cố tình vi phạm là nguyên nhân khiến không ít người ngần ngại giúp người.
Như VOV Giao thông Quốc gia đã đề cập, dù ủng hộ chủ trương xây dựng vùng phát thải thấp của Hà Nội, nhưng nhiều người dân đang lo lắng về chỗ để phương tiện khi chuyển sang xe điện.
Bộ GD&ĐT đang dự thảo nghị định quy định về chính sách tiền lương, chế độ phụ cấp đối với nhà giáo. Đáng chú ý, tại dự thảo nghị định lần này, mức lương, phụ cấp của giáo viên có nhiều ưu đãi, trong đó, giáo viên mầm non được hưởng mức lương cao nhất, lên đến 1,25 hệ số mức lương hiện hưởng.