Mưa lũ, sạt lở khiến khu vực Tây Bắc mất điện trên diện rộng
Hoàng Hà - 07/08/2023 | 18:49 (GTM + 7)
Mưa lũ, sạt lở đất những ngày qua đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình vận hành lưới điện ở một số tỉnh phía Bắc.
Tại Sơn La, một số cột điện, đoạn đường dây 35kV tại các huyện Mường La, Quỳnh Nhai bị vùi lấp, gãy đổ gây gây mất điện trên diện rộng; tại một số khu vực đồi núi bản Mùi, tỉnh Lai Châu và khu vực Nậm Hạ, tỉnh Điện Biên cũng bị sạt lở, gây sự cố cho đường đường dây 35 kV.
Đặc biệt tại khu vực nhà máy thủy điện Hồ Bốn, huyện Mù Căng Chải, tỉnh Yên Bái lũ quét và sạt lở đất đã gây sự cố cho đường dây 110kV và đường dây 35kV cấp điện cho huyện Mù Căng Chải; lũ quét cũng đã khiến khu nhà làm việc bị ngập nước và bị sập.
Kết nối với VOV Giao thông tại hiện trường, ông Vũ Duy Khương, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Yên Bái cho biết, đến nay hệ thống điện lưới vẫn chưa được khôi phục do giao thông trên QL32 vẫn tê liệt, việc tiếp cận hiện trường các vị trí sự cố gặp nhiều khó khăn.
“Chúng tôi đang triển khai các phương án để tiếp cận, khắc phục sự cố, trước hết sẽ sử dụng những cột dã chiến (hay gọi là cột tạm) để đảm bảo dễ vận chuyển, hy vọng sớm cấp điện trở lại.
Trên các vị trí sự cố chúng tôi đã có người vào vị trí để đào đúc móng cột, chúng tôi tiếp tục sử dụng các loại cột thép ống dễ vận chuyển và dự kiến ngày mai chúng tôi sẽ chuyển vào để bắt đầu thi công; lúc nào giao thông thuận lợi hơn thì chúng tôi sẽ đưa cột bê tông vào để thi công đảm bảo vận hành an toàn lâu dài. Dự kiến khoảng 2-3 ngày tới sẽ cấp điện được cho thị trấn Mù Căng Chải trong điều kiện thời tiết thuận lợi”, ông Khương cho biết.
Một Noel an lành đang đến, đường phố Hà Nội tấp nập, đông vui. Trong niềm vui ấy, người Hà Nội không quên ngày Noel lịch sử năm 1972 – ngày “Giáng sinh màu lửa”, nhắc nhở người Việt Nam niềm tự hào về chiến thắng “Điện Biên Phủ trên không” chấn động địa cầu.
Sáng 22/12, tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) chính thức vận hành sau 17 năm với không ít khó khăn, thách thức. Ông Sugano Yuichi, Trưởng đại diện Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) văn phòng Việt Nam đã có cuộc trả lời phỏng vấn nhanh VOV Giao thông bên lề sự kiện quan trọng này.
Từ giữa năm 2024, TP. Hà Nội đã thí điểm triển khai trông giữ xe không dùng tiền mặt. Mô hình này được kỳ vọng sẽ mang lại lợi ích cho người dân và minh bạch trong thu phí trông giữ phương tiện.
Trong quá trình thực hiện dự án tuyến đường sắt đô thị tại TP.HCM, đã có nhiều vấn đề phát sinh như giải phóng mặt bằng, di dời các chướng ngại vật ngầm dưới lòng đất, thay đổi về thông số kỹ thuật dựa trên điều kiện thực tế tại công trường, các quy trình thủ tục về hợp đồng,...
Mới đây, UBND TP Hà Nội ban hành quyết định phê duyệt danh mục tuyến đường, phố được sử dụng tạm thời một phần lòng đường để trông giữ phương tiện giao thông đường bộ, trong đó bổ sung 191 tuyến đường, phố đủ điều kiện vào danh sách được trông giữ xe dưới lòng đường.
Hàng chục điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT đã được xử lý khắc phục kịp thời, công tác bảo trì sửa chữa thường xuyên, xử lý cầu yếu và tăng cường chất lượng mặt đường tại các tuyến quốc lộ khu vực phía Bắc về cơ bản hoàn tất, giúp nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo TTATGT, đặc biệt trong kỳ nghỉ Tết.