Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Mua bảo hiểm vỉa hè: Gặp nhiều rủi do, dễ bị lừa đảo

Phóng viên - 18/05/2020 | 16:05 (GTM + 7)

Mua bảo hiểm ở những cơ sở không uy tín, không có đầy đủ giấy tờ, hồ sơ, người mua sẽ gặp nhiều rủi ro, dễ bị lừa đảo. Đặc biệt, nên tham gia bảo hiểm tại các điểm bán là văn phòng của doanh nghiệp bảo hiểm, để được đảm bảo quyền lợi khi có rủi ro xảy ra.

Trên mạng xã hội xuất hiện nhiều bài rao bán bảo hiểm xe máy với nhiều mức giá khác nhau
Trên mạng xã hội xuất hiện nhiều bài rao bán bảo hiểm xe máy với nhiều mức giá khác nhau

Sau khi có thông tin lực lượng CSGT trên toàn quốc ra quân tổng kiểm soát xử lý vi phạm bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự xã hội, nhiều người tham gia giao thông đã “cuống cuồng” đi mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự ô tô, xe máy để đảm bảo đầy đủ giấy tờ. 

Nắm bắt nhu cầu này, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều bài đăng, rao bán bảo hiểm xe máy với nhiều mức giá khác nhau.  Nói về tình trạng này, ông Phùng Đắc Lộc – nguyên Tổng Thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam cho biết: “Chỉ phải trả tiền ít hơn quy định để mua bảo hiểm là người bán đã đánh vào tâm lý thích giá rẻ của người dân. Về mặt pháp lý thì vô tình, ta đã tiếp tay cho các đại lý vi phạm bán bảo hiểm giả hoặc không rõ nguồn gốc. Người dân phải tìm hiểu kỹ trước khi mua, bởi giấy chứng nhận bảo hiểm, hay hợp đồng bảo hiểm có giá trị thì mới buộc DN bồi thường và quyền lợi của người tham gia bảo hiểm mới được thực hiện đầy đủ”.

Theo nhiều chuyên gia, với mức phí bảo hiểm chỉ 20.000 đồng/năm tại các điểm bán ở vỉa hè, thì đây chỉ là phí bảo hiểm của người ngồi trên xe, chưa bao gồm phí bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới. 

Vì vậy, nếu mua bảo hiểm ở những cơ sở không uy tín, không có đầy đủ giấy tờ, hồ sơ, người mua sẽ gặp nhiều rủi ro, dễ bị lừa đảo. Đặc biệt, nên tham gia bảo hiểm tại các điểm bán là văn phòng của doanh nghiệp bảo hiểm, để được đảm bảo quyền lợi khi có rủi ro xảy ra.

Vi phạm trên các tuyến cao tốc cũng bị kiểm tra và xử lý nghiêm
Vi phạm trên các tuyến cao tốc cũng bị kiểm tra và xử lý nghiêm

Được biết, trong ngày thứ hai ra quân tổng kiểm soát phương tiện giao thông đường bộ, lực lượng Cảnh sát giao thông cả nước đã dừng kiểm soát 60.168 trường hợp; lập biên bản 13.873 trường hợp. Đáng chú ý, có 783 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, 14 trường hợp vi phạm ma tuý, 1.106 vi phạm tốc độ bị lực lượng chức năng phát hiện xử lý.

Trong đó, có 497 xe khách, 95 xe container, 1.777 xe tải; 1.056 xe con vi phạm, 9.811 trường hợp mô tô vi phạm bị xử lý…. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã tước 737 giấy phép lái xe các loại, phạt tiền: 8,39 tỷ đồng.

Ngoài ra, cũng đã phát hiện 1.725 trường hợp không có giấy phép lái xe hoặc đăng ký xe, giấy phép lái xe, đăng ký xe không do cơ quan có thẩm quyền cấp, tâỷ xoá. 

Chỉ tính riêng trên các tuyến cao tốc, các tổ công tác, đơn vị thuộc Cục Cảnh sát giao thông đã lập biên bản 154 trường hợp (xe khách: 55 trường hợp;  xe container:  09 trường hợp, xe tải: 28 trường hợp, xe con: 60 trường hợp; mô tô: 02 trường hợp). Phạt tiền 190,2 triệu đồng; Tạm giữ phương tiện: 6  trường hợp; Tước giấy phép lái xe: 41 trường hợp.

Trong ngày thứ hai thực hiện kế hoạch, cả nước xảy ra 20 vụ tai nạn giao thông, làm chết 19 người, bị thương 08 người. Không xảy ra ùn tắc. Tình hình trật tự an toàn giao thông trên tuyến bình thường, không xảy ra vụ việc phức tạp về an ninh trật tự.

Tags:
Ý kiến của bạn
Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Năm 2024 được xem là năm bùng nổ của hệ thống đường cao tốc ở Việt Nam, với hàng nghìn km đường cao tốc được đưa vào sử dụng. Bên cạnh hiệu quả và lợi ích của việc phát triển hệ thống đường cao tốc, thì rất nhiều thách thức mới cũng xuất hiện trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Sau 20 năm xây dựng, với hơn 2.000 km đường cao tốc được đưa vào khai thác, hệ thống giao thông nước ta đã tạo được bước đột phá chiến lược, vươn tới và khai phá những không gian phát triển mới, tạo động lực thúc đẩy, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Bằng việc phân tích các thách thức hiện tại trong việc nâng cao kỹ năng, kiến thức của người tham gia giao thông trên cao tốc, VOV Giao thông cùng các đơn vị quản lý các tuyến cao tốc, qua đó giảm thiểu tai nạn giao thông, ứng phó hiệu quả với các tình huống xấu.

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM hiện có khoảng 120 tuyến xe buýt công cộng trong đó có 90 tuyến được trợ giá. Hoạt động của hệ thống xe buýt công cộng nhìn chung chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân bởi nhiều vướng mắc chưa được giải quyết trong đó có tình trạng ùn tắc do triều cường, mưa ngập.

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Sau mỗi đợt mưa bão, nhiều xây xanh bị gẫy, đổ nhưng việc cắt gọt, thu dọn hiện trường còn chậm trễ, không kịp thời, ảnh hưởng đến đời sống và đi lại của nhân dân. Hiện nay, sự phân cấp, phân quyền đối với việc thu dọn, cắt tỉa cây xanh sau bão đang được quy định ra sao?Giải pháp nào để khắc phục?

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Thông tin về việc hãng dược AstraZeneca của Anh và Thụy Điển lần đầu tiên thừa nhận vắc xin COVID-19 của họ có thể gây tác dụng phụ như " hiện tượng rối loạn máu đông" khiến nhiều người đã từng tiêm vắc xin này khá lo lắng.

Thiệt đơn, thiệt kép khi công ty chậm hoặc không đóng bảo hiểm

Thiệt đơn, thiệt kép khi công ty chậm hoặc không đóng bảo hiểm

Trong bối cảnh hàng loạt doanh nghiệp gặp vô vàn khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, cùng với đó, ý thức tuân thủ pháp luật chưa cao trong việc tuân thủ đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động.

// //