Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Mở cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm tải trọng phương tiện đường bộ

Lê Tùng - 04/06/2022 | 16:00 (GTM + 7)

Mới đây, Thanh tra Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) có văn bản gửi Thanh tra Sở GTVT, Thanh tra Sở GTVT – Xây dựng Lào Cai về việc tổ chức đợt cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm về tải trọng phương tiện đường bộ.

Thời gian thực hiện đợt cao điểm được tổ chức từ ngày 15/6 - 15/7/2022.

A1(5)

Nội dung văn bản nêu rõ: Trong thời gian qua, lực lượng thanh tra ngành GTVT đã tập trung triển khai công tác kiểm soát tải trọng phương tiện đường bộ, đạt được nhiều kết quả tích cực. Tuy nhiên, tình trạng phương tiện chở quá tải vẫn đang còn tiếp diễn trên một số tuyến đường bộ trong cả nước, nhiều xe chở hàng quá tải, cơi nới thành thùng trái quy định.

Để tăng cường công tác kiểm soát tải trọng xe, góp phần bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông và đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ, thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT, Thanh tra Bộ GTVT giao các đơn vị xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoach cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm về tải trọng phương tiện đường bộ trong thời gian nêu trên, trong đó tập trung vào khu vực, tuyến đường có nhiều phương tiện có dấu hiệu vi phạm về tải trong hoạt động.

Đối với các tuyến Quốc lộ chưa được giao quản lý, các đơn vị chủ trì, phối hợp với công chức thanh tra thuộc Cục Quản lý đường bộ khu vực để tổ chức đợt cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm về tải trọng phương tiện.

Chánh Thanh tra Sở ra quyết định thành lập Đoàn kiểm tra về tải trọng phương tiện đợt cao điểm, trong quyết định xác định rõ các nội dung: Thành phần Đoàn kiểm tra (trong đó có mời lực lượng chức năng tại địa phương tham gia Đoàn và phối hợp công tác kiểm tra, xử lý vi phạm); nội dung, phạm vi kiểm tra; nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm của Đoàn kiểm tra; chế độ thông tin, báo cáo.

Ngoài ra, Thanh tra Bộ GTVT còn yêu cầu, trong quá trình kiểm tra, xử lý vi phạm, thanh tra viên, công chức thanh tra (người được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành) thực hiện dừng phương tiện đường bộ theo quy định.

Bên cạnh xử phạt vi phạm hành chính về tải trọng phương tiện, các đơn vị tăng cường sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ để thu thập chứng cứ, xác định hành vi vi phạm và xử phạt vi phạm hành chính về cơi nới thành thùng hàng.

Việc sử dụng, bảo quản và xử lý kết quả thu thập được bằng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ được thực hiện theo quy định.

Ý kiến của bạn
TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

Xe điện loại từ 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu vực nội đô thành phố. Với mục đích bảo vệ môi trường, hướng tới giao thông xanh, điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

U80 nhảy hiphop

U80 nhảy hiphop

Hồ Gươm với không gian xanh mát, thoáng đãng giữa trung tâm thủ đô là địa điểm lý tưởng của các đội nhóm khắp nơi tìm về rèn luyện sức khỏe mỗi ngày.

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Sau khi Luật Giá được Quốc hội thông qua, hiện Bộ Tài chính đang xây dựng và hoàn thiện Nghị định thi hành Luật Giá nhằm sớm đưa Luật vào cuộc sống. Tuy nhiên, quy định liên quan tới kê khai giá trong Nghị định này đang khiến nhiều doanh nghiệp băn khoăn bởi có điểm bất hợp lý, gây khó cho doanh nghiệp.

// //