Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Metro số 1 được đề xuất miễn phí vé trong 1 tháng đầu

PV - 13/05/2023 | 14:58 (GTM + 7)

Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (chủ đầu tư dự án Metro số 1) đề xuất hỗ trợ 100% giá vé cho người dân trong 1 tháng đầu khi tuyến metro số 1 TP.HCM đi vào vận hành.

Về lâu dài, Ban Quản lý cũng đề xuất miễn giảm giá vé cho các đối tượng ưu tiên dựa trên các quy định pháp luật hiện hành, như giảm giá vé cho học sinh, sinh viên; miễn phí giá vé cho người khuyết tật, trẻ em, người cao tuổi, người có công với cách mạng.

Bên cạnh đó, đề xuất miễn, giảm giá vé cho các hành khách đặc biệt trong ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2), Quốc tế Phụ nữ (8/3), Quốc tế thiếu nhi (1/6), ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7).

Tàu metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên được đề xuất giá vé từ 9.000-24.000 đồng/lượt

Tàu metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên được đề xuất giá vé từ 9.000-24.000 đồng/lượt

Liên quan giá vé tàu metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM vừa có văn bản gửi Sở GTVT TP, góp ý phương án giá vé.

Theo phương án do Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM xây dựng, Metro số 1 có giá vé từ 9.000 đồng – 24.000 đồng/lượt; giá vé thanh toán bằng thẻ nạp tiền là 7.000-18.000 đồng/lượt.

Giá vé 1 ngày là 48.000 đồng và giá vé 3 ngày là 108.000 đồng (hai loại vé này không giới hạn lượt đi).

Giá vé tháng là 330.000 đồng cho khách phổ thông và 165.000 đồng cho học sinh, sinh viên.

Trung tâm Quản lý giao thông công cộng cho rằng, giá vé Metro số 1 tính theo quãng đường di chuyển tương đồng với tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông tại Hà Nội. Đồng thời, với mức giá vé đề xuất từ 9.000 đồng – 24.000/lượt phù hợp với khả năng chi trả của hành khách.

Về đề xuất miễn phí vé đi Metro số 1 trong tháng đầu khai thác và miễn, giảm giá vé cho các đối tượng trong các ngày đặc biệt, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng lưu ý chỉ thực hiện khi được cơ quan quản lý chuyên ngành có văn bản chấp thuận.

Đồng thời, cần có phương án truyền thông kết hợp tổ chức bán vé và kiểm soát vé phù hợp đối với các đối tượng này nhằm đảm bảo công tác vận hành, đơn giản trong công tác triển khai và quản lý.

Khởi công năm 2012, Metro số 1 là dự án đường sắt đô thị đầu tiên của TP.HCM với tổng mức đầu tư hơn 43.700 tỉ đồng. Toàn tuyến dài khoảng 20 km, từ ga Bến Thành (Quận 1) đến depot Long Bình (Thành phố Thủ Đức), gồm 14 nhà ga (3 ga ngầm và 11 ga trên cao).

Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cho biết, hiện nay, tiến độ nhà ga Bến Thành đạt 99,41%, trong đó phần kết cấu đã hoàn thiện 100%. Đơn vị này sẽ phối hợp với nhà thầu Sumitomo Mitsui - Cienco 4 đẩy nhanh tiến độ, dự kiến hoàn thành toàn bộ nhà ga Trung tâm Bến Thành nhân dịp chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày Quốc khánh Việt Nam 2/9.

 

Ý kiến của bạn
Con vi phạm giao thông, mẹ nhắn: 'Kệ, con cứ ngồi đấy là họ sẽ thả”

Con vi phạm giao thông, mẹ nhắn: "Kệ, con cứ ngồi đấy là họ sẽ thả”

Khác biệt với thái độ nghiêm khắc của các phụ huynh khi con mình vi phạm Luật Giao thông đường bộ, có phụ huynh khi con gọi điện, nhắn tin thông báo bị lực lượng chức năng xử lý vi phạm giao thông, lại rất...

Thu phí trông xe không dùng tiền mặt và cơ hội minh bạch

Thu phí trông xe không dùng tiền mặt và cơ hội minh bạch

Hà Nội đang thí điểm thu phí trông giữ xe không dùng tiền mặt tại quận Tây Hồ và từ 15/4 tới sẽ mở rộng sang một số khu vực, một số tuyến phố tại quận Hoàn Kiếm. Điều này được nhiều người dân mong chờ vì hứa hẹn mang lại nhiều tiện lợi và cơ hội minh bạch.

Mô hình xe điện 2 bánh chia sẻ tại Hà Nội, tại sao khó triển khai?

Mô hình xe điện 2 bánh chia sẻ tại Hà Nội, tại sao khó triển khai?

Theo kết quả nghiên cứu về xe điện 2 bánh chia sẻ tại Hà Nội do Trường Đại học Công nghệ GTVT vừa công bố, có khá nhiều rào cản khiến xe điện 2 bánh khó triển khai tại Hà Nội, hoặc mới chỉ dừng lại ở mô hình thí điểm. Vậy, những rào cản này là gì?

Cao điểm hạn mặn, người dân “đong nước” với giá cao

Cao điểm hạn mặn, người dân “đong nước” với giá cao

Do hạn mặn kéo dài làm mạch nước ngầm và nguồn nước mặt bị nhiễm mặn, một số địa phương ở ĐBSCL đã không còn nước ngọt để sinh hoạt. Những khu vực dân cư ở xa trung tâm xã hoặc ven biển thì buộc lòng phải mua nước ngọt với giá cao gấp 5 lần giá bình quân chung

Loay hoay chuyện nuôi chó và phòng bệnh dại

Loay hoay chuyện nuôi chó và phòng bệnh dại

Tiếp nối câu chuyện “Hà Nội đang quên bắt chó thả rông?”, VOV Giao thông tiếp tục câu chuyện “Người Sài Gòn loay hoay câu chuyện nuôi chó và phòng bệnh dại”.

Hà Nội đang quên bắt chó thả rông?

Hà Nội đang quên bắt chó thả rông?

Nếu sống ở Hà Nội, chắc hẳn ai cũng đã từng nghe đến tên “Đội bắt chó thả rông”. Thế nhưng, sau những đợt ra quân này thì mọi việc có vẻ như lại đâu vào đấy, chó thả rông vẫn ngang nhiên chỗ đông người. Vậy Hà Nội có đang lãng quên công việc này?

1 tháng bị lập biên bản 5 lần, quán cafe vẫn lấn chiếm vỉa hè

1 tháng bị lập biên bản 5 lần, quán cafe vẫn lấn chiếm vỉa hè

Dù mới khai trương tại quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, thế nhưng chỉ trong tháng 01/2024, quán cafe này đã bị 5 lần lập biên bản vì lỗi lấn chiếm lòng đường vỉa hè, tuy nhiên đến nay quán vẫn tiếp tục vi phạm.

// //