Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Mặt bằng chung cư trung, cao cấp sẽ có nhiều cơ hội tăng trưởng trong năm nay

Như Ngọc - Anh Thư - 14/04/2023 | 9:10 (GTM + 7)

Theo báo cáo của Viện Nghiên cứu Bất động sản Việt Nam, nguồn cung chung cư trung – cao cấp tại Hà Nội hiện đang suy giảm mạnh song sức tiêu thụ chung cư trung – cao cấp lại rất ấn tượng, với 700 căn trung cấp và 1.600 căn cao cấp bán được trong quý IV/2022.

# Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa yêu cầu các địa phương “xác định rõ nguyên nhân" vướng mắc ở từng cấp, từ đó có "giải pháp tháo gỡ, giải quyết" để thúc đẩy thị trường BĐS. 

# Còn NHNN vừa đề nghị Bộ Xây dựng đưa ra tiêu chí phân loại nhà đầu tư, phân khúc BĐS để đánh giá rủi ro, làm cơ sở để trích lập dự phòng rủi ro của các ngân hàng thương mại khi cung cấp các khoản vay tín dụng.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

# Theo báo cáo của Viện Nghiên cứu Bất động sản Việt Nam, nguồn cung chung cư trung – cao cấp tại Hà Nội hiện đang suy giảm mạnh song sức tiêu thụ chung cư trung – cao cấp lại rất ấn tượng, với 700 căn trung cấp và 1.600 căn cao cấp bán được trong quý IV/2022.

Đáng chú ý, giá bán của chung cư trung – cao cấp tăng trưởng khá mạnh. Nhận định về phân khúc này, ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam:

"Phân khúc này là điểm sáng lớn nhất trên thị trường từ cuối năm ngoái tới nay, khi giá và lượng giao dịch liên tục tăng. Bởi tính hiện đại, đồng bộ và các dịch vụ trong khu chung cư và dự án. Có 3 yếu tố sẽ giúp kích cầu nguồn cung nhà ở trong thời gian tới. Thứ nhất, giới trẻ hiện nay phần lớn có nhu cầu ở nhà chung cư. Thứ hai, tầng lớp trung lưu của Việt Nam sẽ tăng gấp đôi, từ 13% hiện nay lên 26% vào năm 2025."

Dự báo trong năm 2023, giá bán chung cư trung và cao cấp sẽ không giảm, thậm chí có xu hướng tăng nhẹ dù cho tốc độ tăng giá sẽ chậm lại so với giai đoạn 2020 - 2022

# Quý đầu năm, bình quân giá gạo XK ước đạt hơn 530 USD/tấn. Đây là mức giá xuất khẩu gạo bình quân cao nhất trong 10 năm. 

# Còn theo Hiệp hội DN châu Âu tại Việt Nam (EuroCham), 36% DN châu Âu tham gia khảo sát mới đây đã xếp Việt Nam trong nhóm 5 điểm đến hàng đầu của họ trên phạm vi toàn cầu. 

# Nhiều người đang cân nhắc trước khi đặt vé máy bay dịp nghĩ lễ sắp tới. Bởi giá vé ở hầu hết chặng bay có các điểm du lịch vào những ngày từ 28/4 đến 2/5 đều tăng gấp rưỡi, thậm chí gấp đôi so với ngày thường. 

# Trong khi đó, cơ quan chức năng vừa đưa ra cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo đặt cọc tiền khách sạn, villa, homestay dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, để người dân tránh mất tiền oan. 

# Thị trường hàng hoá đóng cửa đêm qua (13/4, theo giờ VN), với diễn biến giá phân hoá, chia bảng giá thành 2 nửa xanh đỏ. Lực mua và bán cân bằng khiến chỉ số MXV- Index chốt phiên không có sự thay đổi, duy trì ở mức 2.348 điểm. Giá trị giao dịch toàn Sở đạt mức trên 3.700 tỷ đồng.

# Ukraine cho biết nước này đã bắt đầu nối lại XK điện sang châu Âu, một bước ngoặt lớn sau thời điểm bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga. 

Thu hoạch vụ mùa của Nga đã đạt 153-155 triệu tấn, mức cao kỷ lục trong lịch sử hiện đại nước này. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Thu hoạch vụ mùa của Nga đã đạt 153-155 triệu tấn, mức cao kỷ lục trong lịch sử hiện đại nước này. (Ảnh: AFP/TTXVN)

# Còn Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa đánh giá tích cực kinh tế trong nước, đồng thời điều chỉnh dự báo phát triển kinh tế theo hướng cải thiện trong năm nay. 

# Triển vọng của nền kinh tế toàn cầu là "tương đối sáng sủa”. Đây là nhận định của Bộ trưởng Bộ Tài chính Mỹ  Janet Yellen mới đây. Theo đó, bà Yellen dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu sẽ cao hơn so với lần họp gần nhất:

"Tôi nghĩ rằng triển vọng là hợp lý, chắc chắn mạnh mẽ hơn, tươi sáng hơn so với lần họp trước. Dự báo tăng trưởng toàn cầu cao hơn so với thời điểm đó. Chúng ta đang chứng kiến các dự báo lạm phát giảm dần và lạm phát giảm dần ở một số nơi trên thế giới. Giá hàng hóa đã dịu bớt. Hệ thống tài chính toàn cầu nhìn chung đã tỏ ra khá vững. Như tôi đã đề cập, Mỹ đang phát triển rất tốt về mặt kinh tế với lạm phát giảm và thị trường lao động mạnh mẽ, còn châu Âu đang làm tốt hơn những gì người ta lo ngại vào thời điểm chúng ta gặp nhau lần trước."

Tuy nhiên, bà Janet Yellen cho biết, cuộc xung đột của Nga và Ukraine là một trong những rủi ro đối với nền kinh tế toàn cầu.

# Cả ba chỉ số chính của chứng khoán Mỹ đều hồi phục tích cực. Trong đó, chỉ số Nasdaq tăng +1,99% và đóng cửa tại 12.166,3 điểm. Theo sau là S&P 500 (+1,33%) và DJIA (+1,14%).

# Còn ở trong nước, Trên đồ thị ngày, MACD sau khi chững lại đà tăng đang dần tiệm cận đường tín hiệu. Theo SSI Reseach, trong ngắn hạn, VNIndex có thể xuất hiện các nhịp kiểm định MA20 ngày (1.058–1.060 điểm), mặc dù vậy đi ngang vẫn là trạng thái chính của chỉ số và phân hóa vẫn là diễn biến chủ đạo của dòng tiền.

Ý kiến của bạn
Tự sự của đêm: Bình thản nhìn mây trôi

Tự sự của đêm: Bình thản nhìn mây trôi

Bất chợt, tôi nhớ đến một người quen từng bị cuộc đời làm cho bầm dập, nhưng trong câu chuyện cuộc đời anh chưa từng oán trách hay đổ lỗi cho bất kỳ ai.

Cà phê, trà có giúp tỉnh táo khi lái xe đường trường ban đêm?

Cà phê, trà có giúp tỉnh táo khi lái xe đường trường ban đêm?

Cuộc sống khiến chúng ta phải chạy đua với thời gian, di chuyển qua nhiều múi giờ, chuyển ca - kíp liên tục khiến giấc ngủ lý tưởng từ 21 giờ đêm đến 6 giờ sáng hôm sau đều đảo lộn. Để tỉnh táo làm việc ta cần thêm nhiều thức uống như: cà phê, trà để chống chọi từng cơn buồn ngủ.

Gỡ rào chắn đường Âu Cơ – Nghi Tàm, rộng chỗ này nhưng lo “thắt” chỗ kia

Gỡ rào chắn đường Âu Cơ – Nghi Tàm, rộng chỗ này nhưng lo “thắt” chỗ kia

Hiện nay, đoạn đường từ khách sạn Thắng Lợi (đường Yên Phụ) đến đầu đường Xuân Diệu dài khoảng 260m, nằm trong dự án mở rộng đường Âu Cơ – Nghi Tàm (Hà Nội) đã tháo dỡ toàn bộ rào, di dời máy móc thi công, lòng đường tại đoạn này rộng từ hơn 16m đến khoảng 21m.

“Bí ẩn cuộc sống...”

“Bí ẩn cuộc sống...”

Cứ đến chớm hè là khắp nơi từ quán trà đá vỉa hè tới mạng xã hội, người ta lại bàn tán, kháo nhau về chuyện “bỗng dưng” hóa đơn tiền điện nhà mình đột nhiên tăng mạnh, có khi gấp hai, gấp ba lần tháng trước, mà nhu cầu sử dụng hầu như không thay đổi?...

Quản lý hay Công nghệ giúp vận hành hiệu quả đường sắt đô thị

Quản lý hay Công nghệ giúp vận hành hiệu quả đường sắt đô thị

Việt Nam sắp đưa vào vận hành 2 tuyến đường sắt đô thị tại Hà Nội và TP.HCM sau hàng chục năm xây dựng. Singapore được biết đến là quốc gia có hệ thống giao thông công cộng hiện đại, hiệu quả hàng đầu ở khu vực châu Á. Kinh nghiệm nào của Singapore có thể áp dụng tại Việt Nam.

Lúa gạo chất lượng cao xu thế mới của thị trường

Lúa gạo chất lượng cao xu thế mới của thị trường

Mặc dù có thế mạnh về xuất khẩu gạo, thế nhưng, với những yêu cầu ngày càng khắt khe của thị trường trong và ngoài nước, nông dân và doanh nghiệp nước ta cũng cần chủ động bắt nhịp, thay đổi phương thức sản xuất phù hợp, tạo ra sản phẩm chất lượng cao vừa giảm chi phí và thân thiện với môi trường.

Lãi suất tiền gửi tăng, VNĐ sẽ không giảm giá thêm

Lãi suất tiền gửi tăng, VNĐ sẽ không giảm giá thêm

Từ đầu tuần, lãi suất tiền gửi tại các ngân hàng đã bắt đầu rục rịch tăng trở lại. Mức cao nhất trên thị trường ghi nhận hơn 6% ở kỳ dài hạn.

// //